1022

Thường trực HĐND thị xã dự Hội nghị giao ban công tác HĐND lần 1 năm 2015 tại huyện Hớn Quản

Thứ tư - 01/04/2015 09:43 986 0
     Ngày 27/3/2015 Thường trực HĐND tỉnh giao ban công tác HĐND với Thường trực HĐND các huyện, thị xã.

       Giao ban công tác HĐND là một hoạt động thường xuyên do Thường trực HĐND tỉnh chủ trì tổ chức 02 quý/lần vào quý 1 và quý 3 hằng năm, luân phiên đăng cai tổ chức giữa các huyện, thị xã nhằm đánh giá tình hình hoạt động của HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thị xã và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác qua các chuyên đề tham luận.

       Hội nghị giao ban lần 1 năm 2015 được tổ chức tại huyện Hớn Quản, do đồng chí Nguyễn Tấn Hưng – Bí thư Tỉnh ủy, CT.HĐND tỉnh chủ trì. Cùng tham dự cấp tỉnh có: Các đồng chí là Thường trực HĐND, các Ban HĐND; Đoàn ĐBQH, UBND, Ban Thường trực UBMTTQVN, Tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; Cấp huyện thị có Thường trực HĐND, các Ban HĐND các huyện thị xã.


Toàn cảnh Hội nghị

       Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động quý IV/2014, quý I/2015 của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, thị xã đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II, III/2015, thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, trong thời gian qua các huyện, thị xã đã thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định của pháp luật. Công tác tổ chức kỳ họp HĐND, giám sát, hoạt động tiếp xúc cử tri tiếp tục được nâng lên về nội dung và hình thức. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN từng bước được tăng cường.

       Tại hội nghị giao ban lần này, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, các huyện, thị xã cũng đã trao đổi học tập kinh nghiệm qua 02 chuyên đề tham luận là: kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng thảo luận ở Tổ đại biểu trước kỳ họp và phiên họp toàn thể tại kỳ họp; kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động phối hợp giữa Thường trực HĐND và UBND trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp.


Đ/c Nguyễn Hoàng Thái – CT.HĐND thị xã, Tổ trưởng tổ số 7 tham luận tại hội nghị

       Các đơn vị cũng đã thẳng thắn trao đổi kinh nghiệm hoạt động cũng như chia sẻ giải pháp theo gợi ý của chủ tọa hội nghị với các nội dung chủ yếu như: sự phối hợp giữa Thường trực HĐND-UBND trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp, những tồn tại của việc lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết 35/2012/QH13, những khó khăn vướng mắc trong việc triển khai thành lập các Ban HĐND cấp xã,…

       Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Dũng – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu HĐND các huyện, thị tiếp tục triển khai thực hiện tốt chương trình hoạt động đã đề ra; tăng cường công tác giám việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển KTXH-QPAN địa phương; phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh giữa 02 kỳ họp; từng bước đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng nội dung họp tổ để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KTXH, đảm bảo QPAN của tỉnh.

       Kết thúc hội nghị, thay mặt chủ tọa đ/c Nguyễn Tiến Dũng – TUV, PCT.HĐND tỉnh đã tặng hoa của đơn vị huyện Hớn Quản và trao cờ luân lưu cho đơn vị thị xã Đồng Xoài dự kiến tổ chức vào quý III/2015.


Đ/c Nguyễn Tiến Dũng tặng hoa và trao cờ cho đơn vị đăng cai tổ chức

Tác giả: Công Hữu.
Nguồn tin: HĐND tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây