1022

Hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động Ban HĐND cấp xã.

Thứ sáu - 17/04/2015 16:11 1.410 0

Hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động Ban HĐND cấp xã.

     Thực hiện Nghị quyết số 14/2014/NQ-HĐND ngày 10/12/2014 của HĐND tỉnh và sự chấp thuận của Thường trực HĐND tỉnh về mở rộng thành lập Ban HĐND cấp xã. Ngày 15/4/2015 Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động Ban HĐND cấp xã.

       Tham dự Hội nghị có: báo cáo viên cấp tỉnh: đ/c Đỗ Văn Mạnh – Phó CVP Đoàn ĐBQH &HĐND tỉnh, đ/c Phan Văn Minh – Phó Trưởng Ban KTNS HĐND tỉnh, đ/c Huỳnh Hữu Thiết – Phó Ban VHXH HĐND tỉnh và đ/c Trịnh Văn Huy – Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, các Ban HĐND thị xã; Thường trực HĐND, các Ban HĐND các xã, phường cùng về tham dự.


Toàn cảnh Hội nghị

       Việc thành lập các Ban HĐND cấp xã nhằm kiện toàn cơ cấu tổ chức, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động cho HĐND cấp xã, nhất là hoạt động thẩm tra giám sát như: thẩm tra dự toán và quyết toán đối với ngân sách cấp xã; kỹ năng thẩm tra, giám sát đánh giá các báo cáo, tờ trình, đề án và dự thảo nghị quyết thuộc lĩnh vực văn hoá xã hội, quốc phòng – an ninh….

       Tại Hội nghị, các vị đại biểu đã được nghiên cứu tiếp cận, trau dồi  kỹ năng hoạt động với 05 chuyên đề do các báo cáo viên là lãnh đạo chuyên trách của các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND truyền đạt gồm: 1-Trình tự, thủ tục tiến hành hoạt động thẩm tra, giám sát của Ban HĐND; 2-Kỹ năng thẩm tra quyết toán thu – chi ngân sách cấp xã; 3-Kỹ năng thẩm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu văn hóa- xã hội”; 4-Kỹ năng thẩm tra, giám sát tình hình quốc phòng-an ninh và thực thi pháp luật tại địa phương; 5-Kỹ năng giám sát tình hình thu - chi ngân sách và tình hình xây dựng các công trình XDCB do cấp xã quản lý.


Báo cáo viên Đỗ Văn Mạnh – Phó CVP Đoàn 
ĐBQH&HĐND tỉnh trình bày tại Hội nghị

        Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Võ Sư – Phó CT.HĐND thị xã đã ghi nhận tinh thần học hỏi, thẳng thắn chia sẻ của các Báo cáo viên và các đại biểu. Để những kiến thức, kỹ năng trao đổi tại Hội nghị tập huấn lần này có tác động tích cực và đi vào thực tế, đề nghị các đại biểu cần phát huy trí tuệ, tiếp tục trau dồi kỹ năng, tự nghiên cứu, học hỏi, xây dựng kiến thức cho bản thân mình từ trong thực tiễn công tác và trong mối quan hệ với cử tri nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND trong thời gian tới, đáp ứng ngày một tốt hơn lòng tin và sự kỳ vọng của cử tri.

Tác giả: Công Hữu.
Nguồn tin: HĐND thị xã.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây