1022

Kỳ họp thứ chín HĐND phường Phước Bình

Thứ ba - 10/03/2015 14:01 1.281 0

Kỳ họp thứ chín HĐND phường Phước Bình

     Ngày 23/01/2015, tại Hội trường phường Phước Bình đã diễn ra kỳ họp thứ chín- Hội đồng nhân dân phường Phước Bình khóa I, nhiệm kỳ 2011-2016.        Về dự kỳ họp có ông Đinh Ngọc Ngạn- UV.BTV Thị ủy- Phó Chủ tịch UBND thị xã, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền- TUV- UVTT.HĐND thị xã, bà Lê Thị Mai- đại biểu HĐND thị xã; lãnh đạo Đảng ủy –UBND-UBMTTQVN phường; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, thành viên UBND, cán bộ, công chức phường; lãnh đạo trạm y tế, ban giám hiệu Trường mẫu giáo Sao Mai.

       Kỳ họp đã thông qua các báo cáo của TT.HĐND-UBND phường, nghe Chủ tịch UBMTTQVN phường thông báo về việc tham gia xây dựng chính quyền, tiến hành thủ tục cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu đối với ông Nguyễn Huy Diễn- PCT.HĐND phường, tiến hành các thủ tục bầu hai Ban HĐND phường và tiến hành lấy phếu tín nhiệm đối với 05 người giữ chức vụ do HĐND phường bầu.


ông Võ Đông Tiến – CT.HĐND thông qua báo cáo của TT.HĐND phường

       Qua báo cáo có thể thấy trong năm 2014, Thường trực HĐND phường đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật, giúp HĐND thể chế hóa, bám sát vào Nghị quyết của cấp ủy, các chỉ tiêu, kế hoạch của cơ quan cấp trên vào Nghị quyết của HĐND bảo đảm sát với tình hình thực tế của địa phương. Công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp của HĐND phường được thực hiện tốt, đúng quy định, các văn bản trình kỳ họp xây dựng theo trình tự thủ tục và đảm bảo có chất lượng. Hoạt động giám sát đã có những cải tiến và chuyển biến theo chiều sâu, giám sát có trọng tâm, trọng điểm. Việc theo dõi chế độ họp tổ, hoạt động của đại biểu và tổ đại biểu theo quy định, vai trò, trách nhiệm của đại biểu ngày càng rõ nét hơn. Chất lượng, hiệu quả công tác tổ chức trước kỳ họp, trong và sau kỳ họp được nâng lên.

       Đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng năm 2014, đã có sự lãnh đạo điều hành quyết liệt mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế trong tỉnh cũng như thị xã. Song với sự quyết tâm nỗ lực của chính quyền từ phường đến khu phố, sự vào cuộc của MTTQVN, các đoàn thể và nhân dân nên kinh tế tiếp tục phát triển, thu ngân sách vượt chỉ tiêu thị xã giao; chất lượng y tế, giáo dục đáp ứng được nhu cầu; các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, giáo dục được thực hiện tốt; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao có phát triển và ngày càng đa dạng góp phần nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân; tình hình an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định; công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt đã giảm 50% số hộ nghèo trong năm; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư được đảm bảo, không có đơn thư tồn đọng; công tác dân tộc, tôn giáo được thực hiện tốt; việc triển khai thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU và chương trình hành động số 01/CTr-UBND về tăng cường quản lý đô thị trong tình hình mới đã và đang phát huy hiệu quả.

       Kỳ họp đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, có 04 đại biểu chất vấn và làm rõ các vấn đề còn băn khoăn cũng như yêu cầu UBND phường giải trình làm rõ để các đại biểu biết. Thay mặt lãnh đạo UBND phường bà Lê Thị Mai đã lên giải trình và làm rõ thêm một số vấn đề mà các đại biểu và cử tri quan tâm.

       Phát biểu tại kỳ họp ông Đinh Ngọc Ngạn –UV.BTV Thị ủy- Phó chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ và nhân dân phường đạt được trong năm 2014. Đồng thời, nhấn mạnh trong năm 2015 là năm cuối thực hiện nghị quyết Đảng bộ nên thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết mà HĐND đề ra có ý nghĩa rất quan trọng đòi hỏi cấp ủy, chính quyền phải nỗ lực trong việc triển khai kế hoạch cũng như đề ra các giải pháp hữu hiệu khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2014, phát huy tính dân chủ, tạo sự đồng thuận cao từ Cấp ủy, Chính quyền, MTTQVN và các đoàn thể trong hành động thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong năm 2015.


Ông Đinh Ngọc Ngạn-UV.BTV Thị ủy- PCT.UBND thị xã  phát biểu tại kỳ họp HĐND

       Kỳ họp đã thông qua 04 nghị quyết về định hướng các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2015 với sự nhất trí cao của các đại biểu.

Tác giả:Thanh Huyền
Nguồn tin: Phường Phước Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây