1022

Thị xã Phước Long tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kê khai và lập danh sách hộ gia đình tham gia Bảo hiểm Y tế

Thứ hai - 26/10/2015 16:08 874 0
Bảo hiểm y tế là một trong những chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước, là một trong những loại hình bảo hiểm y tế xã hội mang ý nghĩa nhân đạo, có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu công bằng xã hội trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Ngày 13/6/2014, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) đã được thông qua tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2015. Đây là một đạo luật quan trọng nhằm tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân, đồng thời tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho công tác bảo hiểm y tế trong giai đoạn tới, góp phần tích cực vào việc thực hiện thành công sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Thực hiện Công văn số 5510/BYT-BH ngày 03/8/2015 của Bộ Y tế; Công văn số 3143/UBND-VX ngày 08/10/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước về việc lập danh sách đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế. Nhằm thống kê đầy đủ, chính xác toàn bộ thành viên hộ gia đình trong sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú làm cơ sở để quản lý, theo dõi người tham gia BHYT theo quy định và vận động Hộ gia đình tham gia BHYT.

Sáng ngày 22/10/2015, tại Hội trường Nhà khách, UBND thị xã Phước Long tổ chức hội nghị tập huấn kê khai và lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT. Tham dự Hội nghị có đồng chí PCT.UBND thị xã Đinh Ngọc Ngạn; các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT và BHYT toàn dân giai đoạn 2013-2015 và đến năm 2020 thị xã; đại diện lãnh đạo UBND các xã-phường; cán bộ VH-XH, Lao động Thương binh Xã hội, Tư pháp hộ tịch, trạm truyền thanh, Hội phụ nữ, Công an và Trưởng khu phố, thôn các xã-phường.


Toàn cảnh hội nghị


PCT. UBND Đinh Ngọc Ngạn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PCT.UBND thị xã Đinh Ngọc Ngạn yêu cầu UBND các xã-phường thành lập ngay Ban chỉ đạo kê khai và tổ chức thực hiện việc lập danh sách. Phổ biến mục đích, yêu cầu của việc kê khai và lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT đến từng hộ gia đình biết để thực hiện. Tổng hợp, rà soát và nhập thông tin trên mẫu biểu vào phần mềm quản lý dữ liệu người tham gia BHYT do cơ quan BHXH cung cấp để phân loại đối tượng theo Danh sách kê khai người đang tham gia BHYT và Danh sách kê khai người chưa tham gia BHYT, gửi cơ quan BHXH thị xã. Đồng thời giao Bảo hiểm xã hội thị xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến mục đích, yêu cầu việc lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT đến từng hộ gia đình. Tiếp nhận hồ sơ, dữ liệu do UBND cấp xã-phường chuyển đến; kiểm tra, tổng hợp và phân loại theo từng đối tượng tham gia BHYT, đồng thời đối chiếu với cơ quan quản lý đối tượng để cấp thẻ BHYT và thanh quyết toán theo quy định.

Tác giả: Lê Giang
Nguồn: BHXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây