1022

Tuổi trẻ Phước Long xung kích đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ năm - 12/11/2015 15:30 868 0
Thị Đoàn Phước Long hiện nay có hơn 2100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt ở 27 cơ sở đoàn trực thuộc. Trong thời gian qua, ĐVTN thị xã đã không ngừng nỗ lực cùng với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tham gia thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Nhận thức công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ là một nội dung quan trọng, nên hằng năm BTV Thị Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thường xuyên tăng cường, đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ, ĐVTN trên toàn địa bàn thị xã.

Bằng các hình thức vận động, tuyên truyền, tổ chức các hoạt động về ATGT thiết thực, bổ ích như: Phối hợp tổ chức lễ ra quân diễu hành tuyên truyền cấp thị xã thu hút hơn 1000 học sinh và ĐVTN tham gia; Xây dựng, tiếp tục duy trì và đổi mới hoạt động của 05 đội hình thanh niên xung kích tuyên truyền ATGT đứng tại các chốt giao thông trên địa bàn thị xã trong các đợt cao điểm; xây dựng, tu sửa các bảng pano “thanh niên với văn hóa giao thông” tại các chốt đèn xanh, đèn đỏ, trung tâm hành chính, trục đường chính của thị xã; Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT thông qua các phương tiện thông tin đại chúng với các hình thức như: Tạo banron tuyên truyền, hình ảnh giáo dục, bài viết trên các trang báo, đài; Tổ chức các hội thi ATGT cấp thị xã cho thanh thiếu nhi thị xã tham gia, phát trên 1000 tờ rơi, báo, tạp chí về ATGT đến tận tay ĐVTN…

Hướng hoạt động về cơ sở

Tại cơ sở, các đơn vị cũng đã chủ động lồng ghép tuyên truyền trong sinh hoạt chi Đoàn, tổ chức các Hội thi, các buổi tọa đàm. Kết quả trong năm 2015, các cấp bộ đoàn thị xã đã tổ chức 80 buổi tọa đàm sinh hoạt chi đoàn tuyên truyền về ATGT, thu hút gần 3.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh tham gia. Các cấp bộ Đoàn treo được hơn 150 băng rôn tuyên truyền về an toàn giao thông tại những địa điểm, khu dân cư, trục đường chính của thị xã.

Ngoài ra, BTV Thị đoàn thường xuyên phối hợp với Thường trực Ban an toàn giao thông thị xã, các ban ngành đoàn thể và các trường học trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông và giáo dục ATGT trong trường học, triển khai sâu rộng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” và “Cổng trường an toàn giao thông”. Thường xuyên chỉ đạo kịp thời các chi đoàn dân quân cơ động các xã, phường phối hợp với công an tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường trọng điểm, các tuyến đường liên xã, phường và trung tâm thị xã.

Các cấp bộ Đoàn thị xã đã làm tốt công tác vận động ĐVTN và nhân dân tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh, phát quang hai bên đường, sửa chữa lại các cọc tiêu, biển báo bị hư hỏng. Tham gia tu sửa, xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản, đảm bảo an toàn gia thông tại cơ sở, góp phần vào việc thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, đặc biệt là tại 2 xã Phước Tín và Long Giang.


Đội thanh niên xung kích P. Thác Mơ đứng chốt đảm bảo giao thông


Thanh niên tình nguyện tham gia phát quang, dọn dẹp đường giao thông nông thôn

Từ những hoạt động đó, nhận thức và hành động của đoàn viên thanh niên thị xã đã có những chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện tốt việc đảm an toàn giao thông trên địa bàn thị xã. Tuy vậy, bên cạnh những mặt đã đạt được, cũng cần khắc phục những hạn chế như: Cần đa dạng hơn các các hoạt động tuyên truyền, phát hành thêm các tài liệu tuyên truyền, đầu tư kinh phí tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về ATGT để công tác này thật sự đi vào chiều sâu hơn nữa trong các tầng lớp thanh thiếu nhi.

Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Thị Đoàn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây