1022

Tổng kết công tác dân vận năm 2015 thị xã Phước Long

Thứ năm - 21/01/2016 15:59 832 0
Chiều ngày 18/01/2016, Ban dân vận Thị ủy Phước Long đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2015, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Phước – Ông Trịnh Thanh Tuệ, Bí thư Thị ủy Phước Long - Ông Nguyễn Hoàng Thái, lãnh đạo chính quyền, MTTQ cùng các cán bộ làm công tác dân vận trên địa bàn thị xã đã về dự hội nghị.

Năm 2015, hệ thống dân vận các cấp trên địa bàn thị xã Phước Long đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tế, tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc tiến tới đại hội đại biểu lần thứ 12 của Đảng, Đại hội đảng các cấp diễn ra tại địa phương, Đại hội Đảng bộ thị xã Phước Long lần thứ 12. Đồng thời trong công tác dân vận của các cấp chính quyền: chế độ trực, tiếp công dân được các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng theo quy định, trong đó tiếp được 456 lượt người với tổng số đơn thụ lý là 128 đơn và đã tiến hành giải quyết 120 đơn theo yêu cầu của người dân, xóa được 42 hộ nghèo, đưa tổng số hộ nghèo hiện còn 45 hộ, huy động nhiều nguồn lực với tổng số 3.526 phần quà trao tặng cho các đối tượng thuộc diện chính sách, người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo v.v... Bên cạnh đó, LLVT, MTTQ cùng các đoàn thể trong hệ thống dân vận cũng hoàn thành tốt công tác dân vận trong năm 2015: nhiều chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước được tuyên truyền, phỗ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, các CVĐ, phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, trong đó tiến hành vận động xây dựng 19 căn nhà tình thương tặng cho hộ nghèo khó khăn, nhiều hội viên, người nghèo được hỗ trợ làm ăn phát triển kinh tế qua nhiều hình thức giúp đỡ khác nhau. Cũng trong năm qua, hệ thống dân vận cấp ủy đã kịp thời làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Hội nghị lần này còn được nghe báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp công tác dân vận giữa Ban dân vận Thị ủy với BCHQS thị xã và Công an thị xã giai đoạn 2011 – 2015, báo cáo sơ kết chương trình phối hợp hành động giữa BCHQS thị xã với 6 đoàn thể địa phương trong năm 2015, triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2016 của các cơ quan đơn vị phụ trách.


Ông Nguyễn Hoàng Thái - Bí thư Thị ủy Phước Long
nhận kỷ niệm chương “vì sự nghiệp dân vận” tại hội nghị.

Dịp này, thay mặt Ban dân vận Trung ương, ông Trịnh Thanh Tuệ - phó trưởng ban dân vận Tỉnh ủy Bình Phước đã trao tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp dân vận” cho ông Nguyễn Hoàng Thái - Bí thư Thị ủy Phước Long vì đã có nhiều đóng góp xuất sắc đối với sự nghiệp dân vận của đảng.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Ban dân vận thị ủy Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây