1022

Hội nghị BCH LĐLĐ thị xã Phước Long lần thứ 16 khóa IX mở rộng năm 2015

Thứ năm - 21/01/2016 16:18 759 0
Sáng ngày 19/01/2016, LĐLĐ thị xã Phước Long đã tổ chức hội nghị BCH lần thứ 16 khóa IX mở rộng nhằm tổng kết hoạt động công đoàn năm 2015 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Năm 2015, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Phước Long thường xuyên bám sát nắm bắt tâm tư nguyện vong của người lao động, đổi mới phương thức hoạt động sát thực tế, thực hiện tốt việc đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, cũng như chăm lo giúp đỡ đoàn viên và CNVCLĐ, kết quả các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 2.000 phần quà tết cho đoàn viên, CNVCLĐ với mỗi phần quà trị giá 200 – 300 ngàn đồng, quyên góp hỗ trợ kinh phí xây dựng được 3 căn nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá 75 triệu đồng, trao 30 suất học bổng cho con em công nhân lao động nghèo nhân dịp bước vào năm học mới 2015 – 2016, vận động ủng hộ xây dựng bệnh xá ở huyện đảo Trường Sa và khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma đến nay trên 55 triệu đồng, chi hỗ trợ cho 7 đoàn viên công đoàn với số tiền 8 triệu 800 ngàn đồng từ nguồn quỹ tương trợ ĐV – CNVCLĐ, ủng hộ các quỹ như quỹ bão lụt, mái ấm công đoàn, tiếp bước cho em đến trường, nhân đạo và quỹ hỗ trợ nông dân với số tiền trên 110 triệu động. Đồng thời hưởng ứng tháng công nhân năm 2015, LĐLĐ thị xã đã vận động tặng 10 phần quà cho công nhân lao động nghèo, 8 sổ tiết kiệm với mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng, tổ chức lễ phát động tháng công nhân tại công ty TNHH Song Hỷ qua đó tiến hành trao tặng quà cho 150 công nhân lao động làm việc ở công ty. Cũng trong năm qua, trên địa bàn thị xã Phước Long không có tình trạng tranh chấp lao động, đình công xảy ra.

Phát huy những kết quả đạt được. Năm 2016, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Phước Long tiếp tục tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CNVCLĐ, tập trung triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng – Nhà nước đến đoàn viên, xây dựng các hoạt động có tính thiết thực và ý nghĩa, tư vấn pháp luật cho công nhân lao động, vận động ĐV, CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động, sản xuất.


Phó bí thư thường trực Thị ủy Phước Long
trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm 2015 đã được các cấp công đoàn và chính quyền địa phương khen thưởng.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: LĐLĐ thị xã

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây