1022

Phước Long triển khai Tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Thứ ba - 14/06/2016 16:21 809 0
Nhằm thực hiện mục tiêu Thiên niên kỷ loại trừ lây nhiễm HIV từ mẹ sang con, hướng tới kết thúc đại dịch AIDS vào năm 2030 và thực hiện Kế hoạch số 1059/KH - AIDS ngày 26/5/2016 của Sở Y tế tỉnh Bình Phước. UBND thị xã Phước Long đã ban hành Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 6/6/2016, triển khai Tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2016.

Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con diễn ra từ ngày 1/6-30/6/2016, với mục tiêu huy động sự tham gia của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, xã hội và người dân tích cực tham gia các hoạt động Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, đặc biệt nâng cao nhận thức của người dân nói chung, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và phụ nữ mang thai nói riêng về Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

UBND thị xã yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ phòng, chống HIV/AIDS, thảo luận nhóm…v.v. Phát tin và hình ảnh về tháng chiến dịch dự phòng về lây truyền HIV từ mẹ sang con, phát tin hình ảnh xét nghiệm tự nguyện các dịch vụ điều trị dự phòng cho phụ nữ có thai bị nhiễm HIV, treo băng rôn, khẩu hiệu tại các địa điểm công cộng có đông người qua lại.

Đối với dịch vụ chăm sóc và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, UBND thị xã yêu cầu trên 90% phụ nữ mang thai nhiễm HIV và 100% số trẻ sinh ra từ các bà mẹ nhiễm HIV được điều trị ARV dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; 70% bà mẹ nhiễm HIV được chuyển đến cơ sở chăm sóc điều trị HIV/AIDS người lớn và được tiếp tục theo dõi, quản lý, chăm sóc và nhận các can thiệp phù hợp sau sinh. Đồng thời khuyến khích 100% phụ nữ CBCNVC mang thai tự nguyện tham gia xét nghiệm HIV.

Đặc biệt, trong Tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, Phước Long đẩy mạnh công tác tư vấn xét nghiệm HIV cho phụ nữ mang thai, tư vấn và xét nghiệm ngay từ lần đầu khi phụ nữ mang thai đến khám thai tại các cơ sở y tế; mở rộng tư vấn xét nghiệm HIV cho phụ nữ mang thai tại tuyến xã, phường; tuyên truyền về lợi ích của dịch vụ Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, việc nuôi dưỡng, chăm sóc cũng như điều trị cho trẻ bị phôi nhiễm HIV cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đối tượng của chiến dịch được tiếp cận các dịch vụ Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con./.

Tác giả: Thanh Huyền
Nguồn UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây