1022

Phước Long kỷ niệm 62 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ hai - 09/05/2016 16:05 741 0
Sáng ngày 06/5/2016, Hội cựu chiến binh thị xã Phước Long đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 62 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954  – 7/5/2016). Đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh Bình Phước, Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long – Phạm Thụy Luân cùng với sự hiện diện của 19 cựu chiến binh nguyên là chiến sỹ chống Pháp và chiến sỹ Điện Biên năm xưa về dự buổi lễ kỷ niệm.

Buổi lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống pháp, đặc biệt là chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng ta, đứng đầu là chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thiên tài Quân sự của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp và sự đoàn kết của cả dân tộc. 62 năm đã đi qua (07/5/1954 – 07/5/2016) nhưng ý nghĩa và tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này không hề phai mờ mà con vang mãi, khắc ghi sâu đậm trong lòng các thế hệ người Việt Nam. Đây là chiến thắng góp phần quyết định kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta (từ năm 1945 – 1954), mở ra trang sử mới cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Tiếp nối truyền thống chiến thắng Điện Biên năm xưa, Hiện nay, các cựu chiến binh nguyên là các chiến sỹ kháng chiến chống Pháp và chiến sỹ Điện Biên sinh sống trên địa bàn thị xã Phước Long luôn ra sức gìn giữ và phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của địa phương. Đồng thời là tấm gương sáng về lòng yêu nước, ý chí vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nặng tình với đồng chí và đồng đội v.v.. để cho lớp lớp thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi gương theo.

Tại buổi lễ, các chiến sỹ Điện Biên năm xưa đã cùng nhau hồi tưởng lại nhiều câu chuyện cảm động, những hy sinh anh dũng của nhiều đồng chí, đồng đội để có được sự tự do, nền độc thống nhất Tổ Quốc ngày hôm nay.

Dịp này, lãnh đạo UBND thị xã Phước Long đã trao tặng phần quà ý nghĩa cho cựu chiến binh nguyên là các chiến sỹ chống Pháp và chiến sỹ Điện Biên năm xưa về tham dự buổi lễ kỷ niệm.

Tác giả: Ngọc nhật
Nguồn: Hội cựu chiến binh thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây