1022

Hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm 2016 (từ ngày 15/4 – 15/5)

Thứ hai - 25/04/2016 10:40 823 0
Trên các phương tiện thông tin đại chúng, vấn đề thực phẩm bẩn, sạch luôn là những chủ đề gây xôn xao dư luận và nóng nhất hiện nay. Từ các loại thịt cá rau củ quả không đảm bảo chất lượng, ô nhiễm hóa chất, độc hại thì gần đây các loại hạt, ngũ cốc cũng có thông tin đồn thổi bị nhiễm hóa chất độc hại, tẩm thuốc bảo quản quá đà.

“Có thể nói con đường từ dạ dày đến nghĩa địa của mỗi người chúng ta chưa bao giờ lại trở nên ngắn và dễ dàng đến thế!” là câu nói trở thành bất hủ trong vấn đề thực phẩm tại Việt Nam, đặt câu hỏi lớn cho mỗi người chúng ta “ăn cái này vào liệu ngày mai mình sống hay chết?” Bởi ngày nay, cái chết đến với chúng ta quá dễ dàng, nó bất ngờ, dồn dập, nhanh chóng và không có bất cứ ai tiên liệu được, cái chết đến từ thực phẩm bẩn!

Theo thống kê sơ bộ của Bộ Y tế, trung bình ở nước ta mỗi năm có khoảng 150.000 người mắc ung thư mới và có khoảng 75.000 trường hợp tử vong vì căn bệnh này – đây chỉ là con số thống kê được, nhỏ hơn rất nhiều so với con số không được thống kê. Nguyên nhân chính được cho là do môi trường ô nhiễm và thực phẩm nhiễm độc.

Càng hấp thụ vào cơ thể lượng thực phẩm nhiễm độc nhiều thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng lớn. Những bệnh ung thư dễ mắc nhất do sử dụng thực phẩm chứa hóa chất độc hại, đó là ung thư dạ dày, gan, đại tràng… “Không thể “trốn” được ung thư nếu tiếp tục phải sử dụng những thực phẩm “bẩn”, những thực phẩm không được nuôi, trồng an toàn như hiện nay”.

Vậy chúng ta phải làm sao?  Nhân tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016 với chủ đề: “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Chúng tôi kêu gọi mọi người hãy có ý thức và ý thức hơn nữa trong vấn đề an toàn thực phẩm cho chính mình, những người xung quanh và cho cả một xã hội của chúng ta “hãy nói không với thực phẩm bẩn”.

Tác giả: Tuyết Nhung
Nguồn: Trung tâm y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây