1022

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành thể dục thể thao (27/3/1946-27/3/2016) tại thị xã Phước Long.

Thứ tư - 06/04/2016 15:24 794 0
Sáng ngày 30/3/2016, UBND thị xã Phước Long đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành thể dục thể thao (27/3/1946-27/3/2016) và tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, thành tích trong lĩnh vực thể thao của địa phương.

Buổi lễ đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của ngành thể dục thể thao Việt Nam, khẳng định việc luyện tập thể dục thể thao có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, cải thiện sức khoẻ và thể trạng con người Việt Nam. Hiện nay, thể thao nước ta ngày càng hội nhập và có bước tiến vượt bậc, khẳng định vị thế của mình trong làng thể thao ở khu vực và trên thế giới. Tại thị xã Phước Long, sau khi chia tách huyện Phước Long vào năm 2009, từ đó đến nay với tuổi đời còn khá trẻ 7 năm tuổi, ngành thể dục thể thao của thị xã đã có bước tiến khá toàn diện và bền vững, trong đó cơ sở vật chất được chú trọng quan tâm đầu tư, phong trào luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại tiếp tục được mở rộng với nhiều bộ môn phong phú, đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi, đến nay số người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là 35% trên tổng số dân, số gia đình thể thao là 30% trên tổng số hộ dân, hầu hết các trường học trên địa bàn đều đảm bảo thực hiện chương trình dạy và học môn thể dục, tổ chức hoạt động ngoại khóa, hội khoẻ Phù Đổng, Đại hội thể dục thể thao. Ngoài ra, địa phương đã duy trì thường xuyên tuần lễ văn hóa thể thao từ ngày 2/1 – 6/1 hằng năm, trong đó UBND thị xã Phước Long phối hợp với Sở Văn hóa thông tin và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức thành công giải Việt Dã leo núi chính phục đỉnh cao Bà Rá vào ngày 6/1, các giải quần vợt, bóng chuyền, giải đua xe đạp, bóng đá, cầu lông – bóng bàn cũng được địa phương tổ chức  trong tuần lễ này. Hiện nay toàn thị xã đã xây dựng được 11 sân bóng đá, 15 sân cầu lông, 17 sân bóng chuyền, 8 sân quần vợt cùng 1 số sân luyện tập thể dục, thể hình , thẩm mỹ - Dancesport nữ từ nguồn xã hội hóa v.v… từ đó thu hút đông đảo người dân thao gia luyện tập.


Chủ tịch UBND thị xã Phước Long – Mai Xuân Cường trao tặng giấy khen cho 5 tập thể.

Tại buổi lễ, 5 tập thể, 25 cá nhân có nhiều đóng góp, thành tích trong lĩnh vực thể thao của địa phương đã được UBND thị xã Phước Long trao tặng giấy khen.

Tác giả: Ngọc Nhật.
Nguồn: Phòng VH&TT.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây