1022

Hội thi “Tìm hiểu bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021”

Thứ năm - 19/05/2016 15:20 892 0

Hội thi “Tìm hiểu bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021”

Ngày 17/5/2016, Thị Đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã Phước Long đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021”. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 90 thí sinh chính thức là đoàn viên, thanh niên, công đoàn viên trên địa bàn thị xã.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức thi rung chuông vàng, các câu hỏi có nội dung xoay quanh các vấn đề về: cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND các cấp; nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; các quy định liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021...

Ông Võ Đông Quang – Bí thư Thị Đoàn, Đồng trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Bầu cử đại biểu Quốc Hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước. Do vậy thông qua hội thi, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các bạn đoàn viên, thanh niên, người lao động trên địa bàn thị xã hiểu biết các quy định pháp luật về Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Từ đó, nhận thức đúng mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nâng cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác tham gia bầu cử để lựa chọn và bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia vào Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.


BTC trao giải cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.


Các thí sinh tham gia hội thi

Sau thời gian tranh tài sôi sổi. Kết thúc hội thi, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh, thuộc đơn vị Liên Cơ quan đã xuất sắc giành giải nhất nội dung thi cá nhân. Liên quân Văn phòng HĐND & UBND và Khối Văn hóa giành giải nhất phần thi tập thể. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải nhì, ba, khuyến khích phần thi cá nhân và tập thể, và giải thưởng giành cho khan giả tham gia cỗ vũ hội thi.

Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Thị đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây