1022

Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/52016) và 20 năm thành lập nhà thiếu nhi thị xã Phước Long (15/5/1996 – 15/5/2016).

Thứ ba - 17/05/2016 10:19 889 0
Tối ngày 11/5/2016, Thị đoàn Phước Long phối hợp với Nhà thiếu nhi thị xã Phước Long đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/52016) và 20 năm thành lập Nhà thiếu nhi thị xã Phước Long (15/5/1996 – 15/5/2016). Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Phước, các đồng chí lãnh đạo Đảng – Nhà nước thị xã Phước Long, lãnh đạo nhà thiếu nhi của các huyện, thị trong tỉnh, các đồng chí nguyên cán bộ nhà thiếu nhi - chủ tịch Hội đồng đội huyện, thị xã Phước Long qua các thời kỳ cùng sự hiện diện của tổng phụ trách đội, các em đội viên, thiếu niên nhi đồng trên địa bàn đã về dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại biểu, các em đội viên và thiếu niên nhi đồng đã ôn lại quá trình xây dựng và phát triển, chặng đường lịch sử vẻ vang của tổ chức đội TNTP Hồ Chí Minh. Trải qua 75 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chăm lo của toàn xã hội, tổ chức đội đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành vượt bậc, lớp lớp đội viên, thiếu niên tiền phong và thiếu nhi Việt Nam đã có nhiều góp công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp chung của xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Đội thiếu niên tiền phong thị xã Phước Long luôn nổ lực phấn đấu, hoàn thành tốt chăm lo bồi dưỡng, giáo dục cho các em đội viên, thiếu niên nhi đồng, nhiều phong trào lớn được triển khai và đạt kết quả tốt, điển hình là chương trình “xây dựng đội ta vững mạnh, tiếp bước lên Đoàn”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, “thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “nghìn việc tốt”, cuộc vận động “nói lời hay làm việc tốt” ” v.v… Ngoài ra, công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử của dân tộc được triển khai qua các đợt sinh hoạt bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, hằng trăm công trình măng non được thực hiện từ đó xuất hiện nhiều đội viên giỏi.

Buổi lễ còn ôn lại 20 năm thành lập Nhà thiếu nhi thị xã Phước Long qua đó điểm lại những cột mốc quan trọng từ những khó khăn ban đầu đến hiện nay đã khẳng định vị trí của mình là ngôi nhà chung của đội viên, thiếu niên, nhi đồng của thị xã.


Các tổng phụ trách đội, đội viên tiêu biểu được nhận giấy khen tại buổi lễ kỷ niệm

Dịp này, lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Phước đã trao cờ của Trung Ương đoàn TNCSHCM cho Nhà thiếu nhi thị xã Phước Long là đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.

Các đồng chí nguyên cán bộ nhà thiếu nhi - chủ tịch Hội đồng đội huyện, thị xã Phước Long qua các thời kỳ được nhận hoa và quà của Ban tổ chức.

Lãnh đạo UBND thị xã Phước Long trao giấy khen cho các tổng phụ trách đội, đội viên tiêu biểu vì có nhiều đóng góp xuất sắc vào công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương những năm qua.

Tác giả: Ngọc Nhật.
Nguồn: Nhà thiếu nhi thị xã Phước Long

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây