1022

Hội nghị tổng kết công tác phổ cập giáo dục – xóa mù chữ năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015

Thứ ba - 17/03/2015 08:33 1.010 0
     Ngày 12/03/2015 Thị xã Phước Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phổ cập giáo - dục xóa mù chữ   năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Châu Vĩnh – Trưởng phòng giáo dục Dân tộc – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước; các thành viên Ban Chỉ đạo  Phổ cập giáo dục - xóa mù chữ thị xã, đại diện Ban Chỉ đạo công tác Chống mù chữ - Phổ cập giáo dục các xã, phường.

       Năm 2014, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thị xã, công tác CMP-PCGD đã đạt được những kết quả quan trọng. Các chỉ tiêu về XMC, PCDG đều cao hơn so với năm 2013 và vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt Thị xã có 8 trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I, 7/7 phường-xã duy trì và nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn CMC-PCGDTH đúng độ tuổi và PCGDTHCS, tính đến thời điểm này thị xã đã hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, công tác huy động học viên ra lớp phổ cập bậc trung học có nhiều chuyển biến. Đặc biệt tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi từ 15 đến 35 đạt 98,2% và tỷ lệ số người mù chữ trong độ tuổi từ 15 đến 60 chỉ còn 4,9%; tỷ lệ phổ cập giáo dục tiểu học đạt 99,95%; 100% số trẻ đúng độ tuổi vào lớp 1 trong đó 96,9% trẻ hoàn thành chương trình tiểu học và 97,7% học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở. Tính đến cuối năm 2014 thị xã Phước Long có 7/7 phường, xã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở.  Ngoài ra, hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng tại các xã, phường đi vào ổn định, tạo điều kiện cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia học tập. Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo PCGD các cấp đã chia sẻ một số kinh nghiệm, chỉ ra những khó khăn, tồn tại và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác PCGD và xóa mù chữ trong những năm tiếp theo.

       Trong thời gian tới, Thị xã sẽ tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, củng cố và phát triển bền vững Trung tâm học tập cộng đồng tại các phường- xã; tăng cường thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và trung học cơ sở với chất lượng và hiệu quả ngày càng cao, tiến tới phổ cập THPT và cơ bản xóa mù chữ, ngăn chặn tái mù chữ ở người lớn; tạo điều kiện cho hầu hết công dân được đi học và học tập suốt đời; đẩy mạnh phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, đi đôi với phát triển mạnh và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, giáo dục phổ thông gắn với dạy nghề nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực của thị xã…


Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

       Dịp này Bộ giáo dục và đào tạo đã tặng bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân và 2 tập thể, 6 cá nhân được Sở giáo dục và đào tào tỉnh BP khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập giáo dục xóa mù chữ thời gian qua.

Xuân Niên
Nguồn: Phòng GD& ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây