1022

Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh lao 24/3

Thứ năm - 26/03/2015 15:17 824 0
     Theo báo cáo của Trung Tâm Y Tế thị xã Phước Long, trong năm 2014 đã quản lý và điều trị cho 53 lượt bệnh nhân lao. Trong 3 tháng đầu năm 2015, Trung tâm đã phát hiện 13 ca bệnh mới; giảm 3 ca so với cùng kỳ năm 2014. Tổng số xét nghiệm đờm trong 3 tháng đầu năm cũng giảm 34 ca từ 139 ca xét nghiệm năm 2014 xuống còn 105 ca xét nghiệm năm 2015. Như vậy, tình hình bệnh lao trên địa bàn thị xã đã có những chuyển biến tích cực.

       Tuy nhiên, do bệnh lao phát triển cùng với xã hội loài người từ hàng ngàn năm nay, trên thế giới chưa bao giờ, không khi nào và không có một quốc gia nào, một vùng lãnh thổ nào hay một dân tộc nào không có người mắc bệnh lao và chết do lao. Đặc biệt ngày nay, bệnh lao đang xuất hiện trở lại gắn liền với đại dịch HIV/AIDS đã trở thành vấn đề gây nhức nhối trong toàn xã hội. Do vậy công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe về phòng chống bệnh lao đến mọi người dân cần được tiếp tục triển khai và hoạt động đều nhằm giúp người dân có ý thức hơn trong việc phòng chống bệnh lao. Góp phần nâng cao sức khỏe và hạn chế sự lây lan cho cộng đồng.

       Và để hưởng ứng ngày thế giới phòng chống lao năm nay với chủ đề "Tìm, điều trị, chữa khỏi cho mọi người", Trung tâm y tế thị xã Phước Long kêu gọi mỗi người dân hãy cùng chung tay góp sức đẩy lùi bệnh lao; với mong muốn cộng đồng hợp tác hơn nữa để tìm và điều trị lành bệnh lao nhằm đẩy nhanh tiến độ đạt tới mục tiêu thiên niên kỷ không còn người mắc bệnh, tử vong và bị kỳ thị do bệnh lao. 

Tuyết Nhung
Nguồn: TTYT thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây