1022

TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM THỊ XÃ PHƯỚC LONG NĂM 2022

Thứ tư - 11/01/2023 14:29 358 0

TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM THỊ XÃ PHƯỚC LONG NĂM 2022

Ngày 10/1/2023 Hội NNCĐDC thị xã Phước Long tổ chức lễ họp mặt 19 năm ngày thành lập hội NNCĐDC Việt Nam 10/1/2004 – 10/1/2023 tới dự có ông Bùi Văn Thành – Chủ tịch HNCĐDC tỉnh Bình Phước, Ông Điểu Ninh, thị ủy viên Phó trưởng Ban dân vận thị xã cùng 39 hội viên hội NNCĐDC trên toàn địa bàn thị xã.
Trong năm 2022, Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin Thị xã Phước Long đã bán sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác hội. Các cấp Hội trong thị xã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục chính trự tư tưởng cho cán bộ, hội viên phát huy truyền thống của hội, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, nỗ lực lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, làm tốt công tác chính sách, chăm sóc nạn nhân và huy động các nguồn lực hỗ trợ các nạn chân chất độc da cam vơi bớt những khó khăn. Trong năm 2022 Hội đã vận động tặng quà  cho NNCĐDC, hội viên nghèo, khó khăn trong dịp kỷ niệm 18 năm thành lập hội NNCĐDC Việt Nam, đón mừng xuân mới đón tết cổ truyền dân tộc Nhâm Dần năm 2022 và kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam Việt Nam được 174.400.000 đồng. Đặc biệt bình quân trong năm 2022 Hội đã tặng quà cho nạn nhân từ 4 đến 6 phần  quà trên ngưới.
Đến nay toàn hội có tổng số hội viên là 2.872 hội viên, trong đó chủ yếu là Hội viên CCB tình nguyện, nạn nhân chất độc da cam là 38 đang hưởng chế độ…
Các đại biểu và hội viên chụp hình tại buổi họp mặt
Trong năm 2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc hóa học; tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị, các mạnh thường quân kịp thời ủng hộ hỗ trợ cho các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh công tác xây dựng quỹ hội ở cơ sở để giúp đỡ hội viên gặp khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nạn nhân và gia đình nạn nhân cải thiện đời sống, hòa nhập với cộng đồng.
Ông Lê Lý Trịnh tặng quà cho các hội viên tại buổi họp mặt
Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt Ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động trong năm 2022 của thị hội. Qua đó, đề nghị Hội cần quan tâm một số vấn đề trong thời gian tới như: Tập trung rà soát các nạn nhân da cam đặc biệt khó khăn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài thị xã để hỗ trợ kịp thời. Thực hiện công tác xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ ở cơ sở, lựa chọn những đồng chí có năng lực để làm tốt công tác ở cơ sở. Tiếp tục rà soát danh sách gửi các cấp có thẩm quyền thẩm định, công nhận và chi trả trợ cấp cho các nạn nhân thế hệ thứ 3 đủ điều kiện, đảm bảo quyền lợi cho các nạn nhân, góp phần chia sẻ, làm vơi đi phần nào nỗi đau mà họ đang  phải đối mặt./

Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Phòng VH&TT

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây