1022

THỊ XÃ PHƯỚC LONG TỔ CHỨC CÔNG BỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2023

Thứ hai - 06/03/2023 09:40 563 0

THỊ XÃ PHƯỚC LONG TỔ CHỨC CÔNG BỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2023

Chiều ngày 3/3/2023 đồng chí Nguyễn Ngọc Công, Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long chủ trì Hội nghị công bố cải cách hành chính năm năm 2022. Triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) năm 2023. Cùng dự có các thành viên Ban Chỉ đạo.
 
Toàn cảnh hội nghị
Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Ngọc Công phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu tham dự tại Hội nghị
Tại hội nghị này, một thông tin rất đáng phấn khởi khi theo kết quả công bố thị xã Phước Long xếp hạng 09/11 Huyện, Thị xã, Thành Phố là một trong 03 Huyện, Thị, Thành phố  có chỉ số CCHC năm 2022 xếp loại khá trong tỉnh và đứng thứ 9/11 Huyện, Thị, Thành Phố và giữ nguyên thứ hạng của năm 2021.
Đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại Hội nghị
Cụ thể với 7 lĩnh vực: Ở lĩnh vực Chỉ đạo điều hành CCHC thị xã đạt 84,49% đạt mức khá; Lĩnh vực Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật đạt 93% đạt mức tốt; lĩnh vực cải cách TTHC đạt mức tốt; lĩnh vực cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước đạt mức khá; lĩnh vực xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ CCVC đạt mức khá với chỉ số đạt 87%; lĩnh vực cải cách hành chính công đạt mức tốt với chỉ số đạt 95%; Lĩnh vực hiện đại hóa nền hành chính thị xã đạt mức khá, chỉ số đạt là 87%. Đối với nội dung khảo sát sự hài lòng của người dân thị xã Phước Long đạt 90% với mức tốt. Đối với nội dung điều tra xã hội học thị xã Phước Long được chấm là 18,99 điểm/ 23 điểm chuẩn.

Tại hội nghị các đại biểu cũng được nghe báo cáo kết quả chỉ số của UBND các xã, phường và các Phòng, Ban chuyên môn cùng một số Kế hoạch liên quan khác…
Mục tiêu CCHC năm 2023 của thị xã Phước Long là phấn đấu Chỉ số CCHC được xếp loại Tốt và đứng từ thứ 5 đến thứ 7 trong nhóm các Huyện, Thị, Thành phố trực thuộc Tỉnh. Để thực hiện mục tiêu đề ra, UBND thị xã giao cho các Phòng, Ban, UBND các xã, phường trực thuộc thị xã thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đó là: Tổ chức thực hiện thắng lợi Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 09/01/2023 của UBND thị xã về việc thực hiện nhiệm vụ cải CCHC năm 2023…
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đã ký kết Cam kết thực hiện và tham mưu thực hiện CCHC năm 2023 với Chủ tịch UBND thị xã.
     Cũng tại Hội nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương đã ký kết Cam kết thực hiện và tham mưu thực hiện CCHC năm 2023 với Chủ tịch UBND thị xã.
Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Ngọc Công nhấn mạnh, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong thực hiện công tác cải cách hành chính. Tuy nhiên, sự chuyển biến đó không đồng bộ ở mỗi cấp, đã làm ảnh hưởng đến kết quả chung của toàn thị xã, cụ thể: điểm cải cách hành chính có tăng, nhưng không đều, đặc biệt là ở các cơ quan hành chính cấp xã.
Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, phường cần sâu sát hơn nữa đối với cơ sở, thường xuyên kiểm tra, giám sát, theo dõi, đôn đốc tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
 Chủ tịch UBND thị xã cũng lưu ý Chủ tịch UBND các xã, phường thực hiện công tác công tác cải cách hành chính và công tác đánh giá, chấm điểm để công tác cải cách hành chính của thị nhà, cũng như của các phòng, ban ngày càng đạt được kết quả tích cực hơn, và được người dân, doanh nghiệp hài lòng../.
                                                                           Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Phòng VH&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây