1022

PHẪU THUẬT MẮT MIỂN PHÍ 194 BỆNH NHÂN MẮC CÁC BỆNH VỀ MẮT

Thứ sáu - 16/09/2022 15:36 757 0

PHẪU THUẬT MẮT MIỂN PHÍ  194 BỆNH NHÂN MẮC CÁC BỆNH VỀ MẮT

Nhằm đem lại nguồn sáng cho bệnh nhân mắc các bệnh về mắt. Sáng ngày 15/9/2022 tại Trung tâm y tế thị xã Phước Long. Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Tây Nam T.p Hồ Chí Minh đã tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân mắc các bệnh về mắt đến từ các huyện, thị trong tỉnh Bình Phước: Phước Long, Bù Gia Mập, Phú Riềng, Bù Đăng, Bù Đốp, Lộc Ninh và Thành phố Đồng Xoài.
 
Kiểm tra huyết áp bệnh nhân trước khi phẫu thuật
Sử dụng máy đo kiểm tra mắt sàng lọc bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe
Siêu âm mắt bệnh nhân
Trước khi bước vào phòng phẫu thuật, 309 bệnh nhân đã được khám sàng lọc thận trọng như: kiểm tra nhịp tim, huyết áp, đo và siêu âm mắt do y, bác sĩ Trung tâm y tế thị xã Phước Long, Bệnh viện Tây Nam T.p Hồ Chí Minh thực hiện, kết quả sau cùng có 194/309 bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe đã được phẫu thuật các bệnh về mắt gồm đục thủy tinh thể, mộng thịt, cườm mắt, viêm kết mạc, giác mạc, viêm màng bồ đào v.v…Toàn bộ chi phí phẫu thuật hoàn toàn miễn phí 100% do Hội bảo trợ người khuyết tật – trẻ mồ côi – bệnh nhân nghèo thị xã Phước Long vận động các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh Bình Phước đóng góp với chi phí cho 1 ca phẫu thuật khoảng 700 ngàn đồng/bệnh nhân.

Phẫu thuật mắt miễn phí là chương trình ý nghĩa và nhân đạo, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe các bệnh nhân mắc bệnh về mắt, đặc biệt là các bệnh nhân lớn tuổi, đem lại nguồn ánh sáng, đôi mắt khỏe, giúp họ thuận lợi trong sinh hoạt đời thường, cũng như học tập, làm việc và công tác.
Tác giả Ngọc Nhật
Nguồn: Hội bảo trợ NKT-TMC-BNN thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây