1022

SÂU LẮNG TÌNH CẢM VỀ NGUỒN

Thứ bảy - 24/09/2022 10:17 428 0

SÂU LẮNG TÌNH CẢM VỀ NGUỒN

45 năm trước, ngày 2-10-1977, Đài Phát thanh Sông Bé lên sóng, sau là Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Sông Bé. Ngày 1-1-1997, tỉnh Sông Bé được chia tách thành 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Theo đó, mỗi tỉnh thành lập 1 đài PT-TH riêng, gồm: Đài PT-TH Bình Dương (BTV) và Đài PT-TH Bình Phước (nay là Đài PT-TH và Báo Bình Phước (BPTV)).
Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, lãnh đạo 2 cơ quan đã tổ chức chuyến về nguồn thăm lại Đài tiếp vận Bà Rá, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước; tổ chức đốt lửa trại, tặng quà người dân hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Phước Long.
Đoàn đã dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các chiến sĩ cách mạng và đồng bào tử nạn tại Di tích lịch sử văn hóa núi Bà Rá - Thác Mơ đặt trên đồi Bằng Lăng; cùng ôn lại những kỷ niệm ngày đầu dựng xây Đài tiếp vận Bà Rá, phát đi những chương trình PT-TH đầu tiên trong khu vực 5 huyện phía Bắc của Sông Bé, nay là Bình Phước.
Đoàn dâng hoa, thắp những nén hương thơm tưởng nhớ anh linh các liệt sĩ, đồng bào tử nạn trên đồi Bằng Lăng và trên đỉnh núi Bà Rá huyền thoại


Chị Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên kế toán trưởng, nguyên cán bộ phụ trách xây dựng cơ bản của Đài PT-TH Sông Bé là một trong những cán bộ đầu tiên của Đài PT-TH Sông Bé dưới sự giúp đỡ của người dân phát cây, mở đường lên đỉnh núi, lập dự án xây dựng, đặt trạm tiếp vận PT-TH Bà Rá. Chị cho biết, để mang lên được cát, đá, xi măng… thi công, xây dựng, người dân được thuê chở vật liệu phải chia nhỏ những bao cát, bao xi măng, tùy theo sức của mình, gùi từng viên gạch, vật liệu lên đỉnh núi.
“Mình rất tự hào vì bản thân cũng có đóng góp nhỏ trong thành lập trạm tiếp vận PT-TH Bà Rá. Đó là giai đoạn lịch sử mình không thể quên được, ghi dấu ấn tuổi thanh xuân của mình ở đây” - chị Nguyễn Thị Thu Hà xúc động nói.
Còn với ông Phan Văn Thảo, từng là Đội trưởng Đội xây dựng Đài tiếp vận Bà Rá, được các cán bộ kỹ thuật Đài tiếp vận Bà Rá gọi với tên thân mật “chúa núi Auto” (nay là Phó giám đốc - Phó tổng biên tập BPTV) đã có rất nhiều năm thân thuộc từng bờ cây, ngọn cỏ, từng bậc thang lên xuống núi. Ông Thảo tự hào: Thời điểm những năm 90 của thế kỷ trước, sóng PT-TH rất hạn chế đối với 5 huyện phía Bắc, nay là tỉnh Bình Phước. Lúc đó sự hình thành, phát triển của Đài tiếp vận Bà Rá, sau là Trung tâm phát sóng Bà Rá của quốc gia, có thể nói là công trình của ý Đảng, lòng dân. Tôi may mắn là một trong những thành viên những ngày đầu cùng các anh em kỹ thuật viên của Bà Rá lúc đó tham gia hoạt động và công tác. Chúng tôi luôn tự hào vì đã đóng góp vào sự phát triển Phát Thanh- Trong hành trình về nguồn, cán bộ của 2 cơ quan với sự tiếp nối của nhiều thế hệ đã cùng với các nhân chứng sống từng đặt những viên gạch đầu tiên cho Đài tiếp vận Bà Rá đã có một đêm đáng nhớ khi cùng thắp lên ngọn lửa trại, giao lưu văn nghệ ngay trên đỉnh đồi Bằng Lăng, sống lại một thời tuổi trẻ sôi nổi.
Được trở về đây với sự đón tiếp chu đáo của BPTV, của UBND thị xã Phước Long dành cho đoàn, đó là tình cảm rất đặc biệt. Điều đó đọng lại cho cán bộ, viên chức của 2 đài những kỷ niệm khó quên, để chúng ta phải tiếp tục làm sao xây dựng, phát triển BTV cũng như BPTV xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân 2 tỉnh, cũng như sự kỳ vọng của cán bộ, viên chức, những người đi trước đã dày công xây dựng nên 2 đài” - ông Nguyễn Thanh Quang, Phó giám đốc BTV xúc động nói.
Lãnh đạo BTV và BPTV trao tặng những phần quà động viên, tiếp thêm động lực cho hộ nghèo của thị xã Phước Long vươn lên trong cuộc sống
      Trong hành trình về nguồn, 2 cơ quan đã có hoạt động ký kết hợp tác toàn diện giữa BPTV và BTV, đồng thời phối hợp với chính quyền thị xã Phước Long tặng quà những hộ nghèo trên địa bàn thị xã. Dịp này, đoàn đã trao 55 phần quà là tiền mặt với tổng 55 triệu đồng, động viên, sẻ chia với khó khăn của người dân địa phương, mong bà con có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống./.
Tác giả: Xuân Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây