1022

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Phước Long phối hợp thực hiện có hiệu quả hoạt động ủy thác vay vốn.

Thứ sáu - 23/09/2022 07:30 853 0

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Phước Long phối hợp thực hiện có hiệu quả hoạt động ủy thác vay vốn.

Trong những năm qua, công tác phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long về hoạt động ủy thác vay vốn luôn được thực hiện tốt và đạt kết quả, nhờ đó hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân đã nhanh chóng tiếp cận được các nguồn vốn vay, giúp nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách có nguồn vốn để sản xuất, phát triển kinh tế, tăng thu nhập và cải thiện đời sống.
 
                           Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tham gia giám sát họp bình xét vay vốn
Để thực hiện tốt các chương trình vay vốn ủy thác, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã đã triển khai nhiệm vụ công tác vay vốn năm 2022 cho Hội LHPN 7 xã, phường trên cơ sở các nội dung ủy thác đã ký kết, Nghị quyết của Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội thị xã, các văn bản chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh và Ngân hàng chính sách xã hội cấp trên. Theo đó, Hội LHPN thị xã đã chỉ đạo Hội cấp xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách ưu đãi, đặc biệt là các chính sách mới để người dân có cơ hội tiếp cận; quán triệt các tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Chính phủ về các chính sách tín dụng; phối hợp với UBND xã, phường rà soát, xét chọn đúng đối tượng, công khai, dân chủ và thường xuyên khảo sát nhu cầu vay vốn của hội viên.
             Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã tham gia họp Ban Đại diện Hội đồng Quảng trị NHCSXH thị xã Phước Long
Ngoài ra, Hội LHPN thị xã còn thường xuyên phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thị xã kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay của hội viên. Qua kiểm tra hàng năm, các tổ tiết kiệm và vay vốn đều thực hiện tốt, kết quả có 24/26 tổ xếp loại tốt, 02 tổ xếp loại khá; người vay sử dụng vốn đúng mục đích, trả lãi, trả gốc đúng kỳ hạn và gửi tiết kiệm đều đặn. Hiện tại, Hội thị xã đang quản lý 26 tổ tiết kiệm và vay vốn, 1.023 thành viên, với tổng dư nợ 42,380 tỷ đồng. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng nợ quá hạn là 45 triệu đồng/tổng dư nợ ủy thác do Hội LHPN thị xã quản lý.
Với việc thực hiện tốt các hoạt động ủy thác vay vốn và quản lý tốt nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội thị xã, đã tạo cơ hội và điều kiện cho hội viên, phụ nữ tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời, cũng nhờ nguồn vốn ủy thác đã tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, góp phần nâng cao tỷ lệ tập hợp hội viên và chất lượng sinh hoạt Hội; góp phần tăng cường tình đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, giúp nhau thoát nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã.
Thời gian tới, Hội LHPN thị xã tiếp tục chủ động phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thị xã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, tuyên truyền nhằm đưa vốn tín dụng đến tận tay hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân./.
                                                                 Nguồn: NHCSXH thị xã Phước Long.
                                                                                              Tác giả: Thanh Hải.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây