1022

Xét xử lưu động vụ án phạm tội “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” tại thị xã Phước Long.

Thứ ba - 22/03/2016 10:30 989 0
Sáng ngày 16/3/2016, tại trung tâm thương mại Phước Long. Tòa án nhân dân thị xã Phước Long đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với 2 bị cáo gồm: Nguyễn Hữu Mạnh - sinh năm 1985 quê Hải Phòng về hành vị “trộm cắp tài sản”, bị cáo Lê Văn Danh – sinh năm 1984, cư ngụ tại tỉnh Bình Phước về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo bản cáo trạng của Viện kiệm sát nhân dân thị xã Phước Long, tối ngày 23/11/2015, bị cáo Nguyễn Hữu Mạnh thuê phòng nghỉ qua đêm tại nhà nghỉ Quỳnh Anh thuộc khu phố 2, phường Long Thủy, thị xã Phước Long. Đến hôm sau, vào khoảng 5h sáng, Mạnh thức dậy đi ra ngoài và phát hiện xe môtô hiệu Exciter mang biển kiểm soát 93P1 – 84361 của anh Nguyễn Kỳ Phùng để trước phòng nghỉ số 8 không có người trông coi, thấy vậy Mạnh liền nảy sinh ý định trộm cắp xe nên đã quay lại phòng lấy đoản phá khóa, sau khi phá được khóa cổ nhưng không phá được khóa điện của xe vì vậy xe không thể nổ máy được, Mạnh đã dắt xe giấu vào bụi cỏ bên đường Hồ Long Thủy. Tiếp đó, Mạnh trở về trả phòng rồi liên lạc với 1 đối tượng tên Đen (chưa rõ nhân thân, lai lịch) nhờ đem xe ra khỏi địa bàn thị xã Phước Long thì Đen đồng ý. Ngay sau đó, Đen kêu bị cáo Lê Văn Danh đến gặp Mạnh để chạy xe về Bù Đốp. Khoảng một lúc sau, Danh đến gặp Mạnh nói với Mạnh là Đen kêu Danh tới chạy xe về Bù Đốp, tiếp đó Danh đưa chìa khóa xe của mình cho Mạnh chở Danh xuống đến vị trí chỗ cất giấu xe, trong lúc cả 2 đang tìm mọi cách để có thể nổ máy xe môtô hiệu Exciter thì ngay lúc này thì bị lực lượng công an bắt giữ.


Bị cáo Nguyễn Hữu Mạnh (bên phải) và Lê Văn Danh (bên trái)

Tại phiên tòa xét xử, 2 bị cáo gồm: Nguyễn Hữu Mạnh và Lê Văn Danh đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình và mong được xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt. Xét thấy đây là vụ án mang tính chất đồng phạm giản đơn, 2 vị cáo vẫn chưa thật sự ăn năn, hối lỗi vì có tiền án trước đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Mạnh 14 tháng tù giam về hành vi “trộm cắp tài sản”, còn bị cáo Danh là 1 năm tù giam về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tác giả: Ngọc Nhật.
Nguồn: Viện kiệm sát nhân dân thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây