1022

Kết quả hoạt động khối nội chính quý I năm 2015

Thứ hai - 25/04/2016 14:22 737 0
Trong quý I năm 2016, dưới sự lãnh đạo của Thường trực Thị ủy, các cơ quan trong khối nội chính đã lãnh đạo thực hiện cơ bản hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định.

Tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, nhất là bảo vệ tốt cho nhân dân đón tết nguyên đán Bính Thân 2016 vui tươi, đầm ấm.

Công an, quân sự thị xã đã tăng cường lực lượng, thực hiện tốt công tác sẵn sáng chiến đấu, xây dựng kế hoạch giữ gìn trật tự an toàn xã hội năm 2016, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cơ quan điều tra đã làm rõ 6 vụ/10 đối tượng phạm pháp TTXH, khởi tố 02 vụ ma túy/2 đối tượng vi phạm đưa vào cơ sở cai nghiện. Viện kiểm sát nhân dân thị xã kiểm soát 18 tin báo về tội phạm, đã giải quyết 13 tin, khởi tố 7 vụ/11 bị can; kiểm sát xét xử án hình sự sơ thẩm 13 vụ/18 bị cáo. Tòa án nhân dân thị xã thụ lý 168 vụ án các loại, đã giải quyết 76 vụ. Thi hành án dân sự đã thụ lý 421 việc trong đó có điều kiện thi hành 222 việc đã giải quyết xong 75 việc.

Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã tập trung xử lý các vụ việc tồn đọng, những vấn đề mới phát sinh. Tổ chức thanh tra về nội dung quản lý thu- chi tài chính trong và ngoài ngân sách đối với các trường mẫu giáo và trung học cơ sở. Thực hiện tốt công tác tiếp dân thường xuyên và theo định kỳ.

Sự phối hợp giữa các cơ quan tố tụng, tư pháp với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao tốt hơn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác nội chính còn một số mặt hạn chế như: công tác tuyển quân đạt chỉ tiêu đề ra nhưng chất lượng chưa đảm bảo, còn tình trạng thanh niên bỏ trốn nghĩa vụ quân sự; Sự phối hợp giữa các cơ quan nội chính đôi khi chưa nhịp nhàng; Việc tranh chấp dân sự trong các hoạt động mua bán của các doanh nghiệp, tình trạng chơi hụi, cho vay nặng lãi trong nhân dân có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp;Tình hình đốt pháo nổ trong dịp tết Nguyên đán 2016 nổi cộm ở một số địa phương, tình hình tai nạn, tệ nạn nhất là tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp; Công tác giải quyết án và thi hành án dân sự còn đạt thấp.


Đ/c Nguyễn Hoàng Thái – Bí thư Thị ủy phát biểu
chỉ đạo tại hội nghị giao ban khối nội chính quý I/2016

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong quý II năm 2016, Thường trực thị ủy đã giao các cơ quan khối nội chính thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, UBKT Thị ủy tiếp tục theo dõi, tiếp nhận, xử lý các đơn thư khiếu nại liên quan đến công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình những đối tượng lợi dụng các mạng xã hội như Facebook.. tuyên truyền những nội dung xấu ảnh hưởng đến công tác bầu cử trên địa bàn.

Hai là, Ban CHQS thị xã tổ chức tổng kết công tác tuyển quân năm 2016 để rút kinh nghiệm cho năm sau. Có biện pháp xử lý các trường hợp trốn nghĩa vụ quân sự, đặc biệt những trường hợp trốn nghĩa vụ quân sự từ 02 năm trở lên. Tập trung phối hợp với Công an đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã nhất là trước, trong và sau bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ba là, Công an phối hợp với các ngành để thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương. Triển khai có hiệu quả kế hoạch để đảm bảo an ninh trước, trong và sau bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nắm tinh hình và dự báo tình hình liên quan đến công tác bầu cử và tình trạng chơi hụi, cho vay nặng lãi trong nhân dân tránh để xảy ra điểm nóng.

Bốn là, Cơ quan thanh tra tham mưu UBND thị xã xử lý nghiêm kết quả thanh tra đối với công tác quản lý tài chính trong và ngoài ngân sách của các trường mẫu giáo và trung học cơ sở. Tiếp tục thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Năm là, Viện kiểm sát phối hợp với các cơ quan tư pháp tuyên truyền, thực hiện các Bộ luật, Luật mới có liên quan đến công tác tố tụng hình sự, thi hành tạm giữ, tạm giam khi có hiệu lực.

Sáu là, Tòa án nhân dân chủ trì phối hơp cới cơ quan Công an, Viện kiểm sát trong việc lựa chọn xét xử lưu động các vụ án điểm. Đồng thời thực hiện tốt công tác thực thi pháp luật, tập trung giải quyết các vụ án còn tồn đọng, kéo dài; đối với vụ án nào phức tạp thì cần họp các ngành liên quan để thống nhất hướng giải quyết. Tham mưu tốt nhân sự Hội thẩm trình kỳ họp thứ nhất HĐND thị xã khóa III.

Bảy là, Phòng Tư Pháp xây dựng kế hoạch tuyên truyền pháp luật có hiệu quả nhất, chú trọng tuyên truyền các Bộ luật mới và công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Thực hiện tốt công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật của HĐND – UBND thị xã trước khi ban hành.

Tám là, Chi cục thi hành án tổ chức kiện toàn lại Ban chỉ đạo thi hành án dân sự, tổ chức họp Ban chỉ đạo thi hành án thống nhất giải quyết các vụ việc còn tồn đọng kéo dài, đẩy nhanh công tác thi hành án các vụ việc có điều kiện thi hành.

Chín là, Phòng nội vụ phối hợp với Ban tổ chức Thị ủy tham mưu cho Thường trực Thị ủy về nhân sự lãnh đạo chuẩn bị sát nhập Trung tâm dạy nghề và Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm y tế vào bệnh viện đa khoa, lãnh đạo phòng y tế và một số đơn vị cần phải bố trí, sắp xếp các chức danh lãnh đạo. Phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu tốt cho Ủy ban bầu cử thị xã công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tác giả.Thanh Huyền
Nguồn: Thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây