1022

HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CÁC ĐIỂM GIAO DỊCH XÃ CỦA NGÂN HÀNG CSXH THỊ XÃ PHƯỚC LONG.

Thứ hai - 03/06/2019 09:01 774 0
Thực hiện chủ trương xoá đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, được sự ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền các cấp, Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long đã  xây dựng và điều hành  hiệu quả hệ thống điểm giao dịch xã trên phạm vi toàn thị xã. Hoạt động của điểm giao dịch xã đã đóng góp tích cực vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, là mô hình có nhiều điểm ưu việt phù hợp theo xu hướng phát triển. Hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đã thành lập 07 điểm giao dịch xã tại 07 xã/phường, mỗi điểm giao dịch xã đều có 01 ngày cố định để giao dịch với những nội dung cụ thể đó là tuyên truyền chính sách của Chính phủ về các chương trình tín dụng ưu đãi cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, cho vay học sinh sinh viên, chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì mở rộng việc làm... Ngoài ra, tại các điểm giao dịch còn niêm yết công khai các chế độ, tiêu chí, quy trình thủ tục cho vay, đối tượng được vay nguồn vốn ưu đãi, mức lãi suất, hạn mức cho vay tối đa, hồ sơ vay vốn... Đồng thời cán bộ Ngân hàng CSXH còn thực hiện việc tiếp nhận ý kiến, đơn thư của nhân dân và của các tổ chức tham gia chương trình tín dụng ưu đãi, giải thích, hướng dẫn những vấn đề người dân chưa hiểu về chính sách và những quy định của Chính phủ, của ngành.
Sự công khai các chế độ, chính sách tại điểm giao dịch xã đã giúp nhân dân hiểu rõ hơn mục đích và ý nghĩa của các chương trình, tham gia giám sát, giúp hạn chế tối đa những sai phạm, nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn ưu đãi của Chính phủ.
Bên cạnh đó, các điểm giao dịch xã của Ngân hàng CSXH còn thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng đó là chuyển tải các chính sách, chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với người dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Ngân hàng CSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây