1022

CHỦ ĐỀ THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2019: "NÓI KHÔNG VỚI THỰC PHẨM GIẢ, THỰC PHẨM KÉM CHẤT LƯỢNG. BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG”

Thứ hai - 22/04/2019 22:10 702 0
Nhằm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, đồng thời ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển và cạnh tranh lành mạnh của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Thực hiện Kế hoạch số 76 /KH-UBND ngày 01/4/2019 của UBND tỉnh Bình Phước về việc triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019, UBND thị xã Phước Long đã ban hành kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 09/4/2019 triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019.
Với mục tiêu tăng cường công tác truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, trung thực các vấn đề có liên quan đến ATTP; Kiểm soát bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh. Đẩy mạnh công tác kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và giảm thiểu thấp nhất ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 được triển khai trên toàn thị xã từ ngày 15/04/2019 đến ngày 15/05/2019.
Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng vệ sinh ATTP, "Tháng hành động” năm 2019 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn. Tăng cường các hoạt động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của UBND các cấp, các đoàn thể chính trị xã hội để tập trung chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương và các đoàn thể chính trị xã hội đảm bảo ATTP; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh ATTP.
Với chủ đề chính của năm 2019 "Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, các hoạt động chính được triển khai như sau: tổ chức hội nghị triển khai hoặc Lễ phát động "Tháng hành động” năm 2019 tại thị xã và tại các xã, phường tùy theo tình hình thực tế của địa phương, các xã, phường tổ chức hội nghị hoặc Lễ phát động "Tháng hành động” năm 2019; Triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP và tổ chức hoạt động kiểm tra liên ngành.
UBND thị xã thành lập 01 Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh ATTP, tiến hành kiểm tra các cơ sở, dịch vụ, sơ sở sản xuất hộ gia đình, đại lý kinh doanh thực phẩm,...trên địa bàn; đồng thời phúc tra, giám sát các cơ sở do xã, phường kiểm tra. Tại các xã, phường thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP kiểm tra tại các cơ sở phục vụ, dịch vụ; cơ sở bán lẻ; chợ và thức ăn đường phố theo phân cấp trên địa bàn.
UBND thị xã giao Trung tâm y tế thị xã chủ trì, phối hợp cùng các ngành tham mưu UBND thị xã tổ chức Hội nghị triển khai hoặc Lễ phát động ‟Tháng hành động” năm 2019 và tổ chức thực hiện các hoạt động kiểm tra liên ngành ATTP Tháng hành động năm 2019 trên địa bàn thị xã; xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra theo quyết định của UBND thị xã. Đồng thời, giao UBND các xã, phường căn cứ tình hình thực tế của địa phương để xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ‟Tháng hành động vì ATTP" năm 2019 trên địa bàn quản lý và tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành cấp xã, phường theo nội dung kế hoạch.
Tác giả: Đỗ Thắm
Nguồn: Văn phòng Cấp ủy - HĐND & UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây