1022

Ngày hội vui tết trung thu năm 2014 tại thị xã Phước Long

Thứ hai - 08/09/2014 16:33 1.442 0
     Hòa trong không khí tưng bừng của ngày Tết trung thu năm 2014. Ngày 7/9/2014, Nhà thiếu nhi thị xã Phước Long phối hợp với Thị đoàn Phước Long đã tổ chức ngày hội vui Tết trung thu cho gần 300 em là đội viên, thiếu niên, nhi đồng đến từ 15 trường thuộc bậc tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn cùng với đó là sự góp mặt của đơn vị trường phổ thông dân tộc nội trú thị xã Phước Long.

       Với chủ đề “Trung thu nhớ Bác”, các em học sinh của 15 trường sẽ cùng nhau tranh tài qua 4 nội dung thi gồm: thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam, làm lồng đền, làm bánh trung thu và thi tìm hiểu luật an toàn giao thông đường bộ. Nhờ nắm vững kiến thức được học trên ghế nhà trường về lịch sử Việt Nam, nên các em học sinh đã hoàn thành khá tốt 30 câu hỏi do Ban tổ chức đặt ra ở phần thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam. Trong phần thi làm lồng đèn với thời gian 120 phút, từ các vật liệu: tre, giấy màu, giấy kiếng, xốp v.v... bằng sự khéo léo của đôi tay và khả năng sáng tạo của mình, các em học sinh cùng với người phụ trách đội đã làm ra những chiếc lồng đèn hết sức đẹp mắt, đa dạng, phù hợp chủ đề như: lồng đền ngôi sao, cá chép, ngôi nhà và lồng đèn con tàu v.v... được Ban giám khảo đánh gia rất cao ở khả năng sáng tạo và trang trí. Đến với phần thi làm bánh trung thu, do có sự chuẩn bị khá chu đáo từ trước nên mỗi đội gồm 2 học sinh và 1 giáo viên cũng đã hoàn thành khá tốt phần thi này. Sôi động hơn cả là ở phần thi tìm hiểu luật an toàn giao thông đường bộ, hầu hết các câu hỏi nêu lên đều được các em trả lời đúng, qua đó nhận được nhiều phần quà ý nghĩa từ Ban tổ chức. Thông qua các hoạt động trên không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị xã Phước Long trong dịp Tết trung thu năm 2014 mà đây còn là dịp giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi và thể hiện tài năng của mình để có động lực phấn đấu tốt học tập, rèn luyện tốt hơn.

       Qua gần một ngày thi đấu sôi nổi. Tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn ở bậc tiểu học cho đơn vị trường tiểu học Chu Văn An, giải nhì là trường Phan Bội Châu và giải ba thuộc về đơn vị trường tiểu học Phước Tín A. Ở bậc Trung học cơ sở, trường THCS Thác Mơ đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn, giải nhì là trường THCS Phước Bình, đơn vị trường phổ thông dân tộc nội trú thị xã Phước Long giành giải ba toàn đoàn.

       Ngoài ra, các đơn vị có thành tích tốt ở các phần thi còn được Ban tổ chức trao giải thưởng.

NGỌC NHẬT (Đài truyền thanh)

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây