1022

PHƯỚC LONG TỔ CHỨC TẬP HUẤN AN NINH MẠNG VÀ AN TOÀN DỮ LIỆU

Thứ năm - 03/07/2014 14:20 1.218 0
             Ngày 01.07.2014, Ban chỉ đạo CNTT thị xã Phước Long phối hợp với Công an thị xã tổ chức lớp tập huấn an ninh mạng và an toàn dữ liệu số cho các Sở, ban,  ngành địa phương nhằm khắc phục tình trạng lộ, lọt thông tin bí mật của các cơ quan đơn vị, đồng thời hướng dẫn nghiệp vụ cụ thể về các quy định, kỹ thuật liên quan đến đảm bảo an ninh an toàn thông tin.

             Nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên địa bàn thị xã Phước Long. Ban chỉ đạo CNTT thị xã Phước Long phối hợp cùng với Công an thị xã Phước Long mời Phòng PA83 công an tỉnh và phòng CNTT Sở Thông tin và Truyền thông, triển khai hướng dẫn một số biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong  nội bộ các cơ quan đơn vị.

Lớp tập huấn thu hút được 47 học viên là cán bộ phụ trách CNTT của các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị xã. Các học viên được hướng dẫn các phương thức bảo mật khi dùng máy tính cá nhân, an toàn trong khai thác và sử dụng thư điện tử và một số phần mềm dùng chung. Trong giai đoạn hiện nay với sự phát triển không ngừng của lĩnh vực CNTT nhất là trong giai đoạn tin học hóa việc điều hành tác nghiệp trên môi trường mạng, nhu cầu an toàn dữ liệu đang trở thành một vấn đề bức thiết. Lớp tập huấn được tổ chức góp phần giúp học viên có nhận thức đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của công tác an ninh mạng và an toàn dữ liệu, đảm bảo mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử nhưng đồng thời vẫn phòng ngừa, ngăn chặn những nguy cơ mất an ninh mạng và mất an toàn dữ liệu.

Qua lớp tập huấn nhận thức của các học viên về việc đảm bảo an toàn thông tin được nâng lên rõ rệt, nhận thức được tầm quan trọng đối với việc bảo mật và an toàn thông tin, nhất là với các học viên thường xuyên làm việc với máy vi tính trên môi trường internet.Một học viên tham gia lớp tập huấn chia sẻ: “Trước đây, sử dụng máy tính cho công việc em cứ lưu mật khẩu trên các phần mềm dùng chung, hôm nay đi học lớp này mới biết nó nguy hiểm chừng nào”.

Đức Bổn – Phòng VH&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây