1022

THỊ XÃ PHƯỚC LONG TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 44 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 01/5

Thứ sáu - 26/04/2019 22:30 776 0

THỊ XÃ PHƯỚC LONG TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 44 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 01/5

Ngày 26/4/2019, Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã Phước Long đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019) và ngày Quốc tế lao động 01/5. Tham dự lễ có các đ/c là lãnh đạo Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã; Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã phường; các đ/c nguyên là lãnh đạo thị xã; cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân thị xã.
Quang cảnh lễ kỷ niệm
Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, quân và dân ta đã kết thúc thắng lợi suốt 21 năm chống Mỹ cứu nước và lật đổ chính quyền tay sai của Mỹ ở Miền Nam. Mở đường cho sự nghiệp cách mạng dân chủ nhân dân, là một sự kiện trọng đại trong lịch sử dân tộc, mở ra một thời kỳ mới, thời kỳ đất nước độc lập, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ và tiến lên xây dựng XHCN. Đại thắng mùa Xuân năm 1975 nói riêng và cuộc kháng chiến chống Mỹ nói chung cho ta nhiều kinh nghiệm quý báu, để đúc kết và trở thành những bài học kinh nghiệm thực tiễn vận dụng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới.
 Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Trần Quang Minh đã ôn lại Ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước: Chiến thắng ngày 30/4/1975 là trang sử hào hùng, một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc. Năm tháng sẽ đi qua, nhưng những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi mãi ghi vào lịch sử của dân tộc như một trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời tư tưởng toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ của con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện mang tầm quan trọng Quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.
Lễ kỷ niệm còn mang tính tuyên truyền và giáo dục sâu sắc đối với các thế hệ Việt Nam, nhất là trách nhiệm của thế hệ trẻ phải ra sức gìn giữ những thành quả cách mạng vĩ đại đó, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam./.
Tác giả: Công Hữu
Nguồn: UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây