1022

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH BÌNH PHƯỚC LÀM VIỆC TẠI THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ sáu - 10/05/2019 15:40 688 0
Nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của tổ chức Hội, cán bộ, hội viên trong việc chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, điều lệ và quy định của tổ chức Hội; Kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nghị quyết đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác của các cấp Hội năm 2019.
Sáng ngày 07/5/2019 đoàn kiểm tra do đ/c Lê Thị Thái Thanh-Ủy viên BTV-Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Hội phụ nữ tỉnh đã đến làm việc tại thị xã Phước Long, theo kế hoạch đoàn sẽ kiểm tra tình hình thực hiện nghị quyết đại hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay và kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác năm 2019. Buổi sáng cùng ngày đoàn chia làm 2 tổ, tổ thứ nhất dự sinh hoạt với Chi hội khu phố Bình Giang II phường Sơn Giang và tổ thứ hai làm việc tại khu phố Sơn Long phường Sơn giang để kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay đối với các hộ nghèo và các đối tượng chính sách; Buổi chiều đoàn làm việc với BCH Hội Phụ nữ Phước Long.
Dự sinh hoạt với các Hội viên khu phố Bình Giang II phường Sơn Giang và tại Hội liên hiệp Phụ nữ Thị xã đ/c Lê Thị Thái Thanh đã lắng nghe các ý kiến đóng góp vào hoạt động của Hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay và phương hướng nhiệm vụ từ nay đến cuối nhiệm kỳ cũng như những đề xuất kiến nghị của các Hội viên về những khó khăn, vướng mắc trong việc thu hút Hội viên vào tổ chức Hội; xem xét hỗ trợ kinh phí hoạt động cho tổ chức Hội các xã-phường; việc phân bổ vốn vay cho chị em Hội viên; việc thu hội phí khó khăn do nông sản mất mùa …Ngoài ra các ý kiến đều tập trung đề nghị Hội cấp trên xem xét kiến nghị với Tỉnh ủy, UBND Tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí (xăng xe) cho các Chi hội cơ sở để duy trì hoạt động giúp chi em Hội viên an tâm công tác tiếp tục tuyên truyền, vận động chị em chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Đến tháng 4/2019 Hội Phụ nữ Thị xã đang quản lý số dư nợ là 28 tỷ 764 triệu đồng và 1.212 lượt hộ vay. Vốn tiết kiệm đến nay là 2 tỷ 852 triệu đồng ( tỷ lệ tiết kiệm đạt 99%)…  Qua công tác giám sát của Đoàn kiểm tra về hoạt động ủy thác năm 2019 của các tổ tiết kiệm vay vốn trên địa bàn Phường Sơn Giang và tại Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị xã. Đoàn công tác đánh giá cao trách nhiệm của địa phương và tổ chức Hội trong việc cho vay đảm bảo đúng đối tượng, đúng nguyên tắc, khách quan. Hồ sơ sổ sách lưu trữ đầy đủ, khoa học…
Kết thúc ngày làm việc tại Phước Long đ/c Lê Thị Thái Thanh đề nghị Hội Phụ nữ Thị xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong việc bám sát chỉ đạo các cấp hội hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã đề ra. Nghiên cứu đề ra các giải pháp nhằm thu hút Hội viên tham gia tổ chức Hội. Tiếp tục tuyên truyền vận động chị em ở các chi hội cơ sở yên tâm công tác góp phần cùng các cấp Hội hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp đã đề ra.
Tác giả: Hải Dương
Nguồn: Hội Phụ nữ Thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 2.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây