1022

UBND THỊ XÃ PHƯỚC LONG BAN HÀNH KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 72 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ (27/7/1947 – 27/7/2019)

Thứ tư - 08/05/2019 14:21 1.097 0
Ngày 7/5/2019, UBND thị xã ban hành kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 07/5/2019 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), với mục đích thông qua các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với người có công với cách mạng. Tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Ghi nhận công lao của người có công trong công cuộc giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể triển khai các nội dung sau:
Tổ chức các hoạt động kỷ niệm thiết thực, hiệu quả, mang tính xã hội hóa cao, huy động toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân thị xã hưởng ứng tham gia. Các cơ quan, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thị xã và các xã-phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; giữ gìn phát huy truyền thống cách mạng, kiên quyết đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, lôi kéo, lợi dụng và kích động của kẻ xấu và phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế. Bình xét danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu” và “Gia đình cách mạng gương mẫu” tại địa phương. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Xã-phường làm tốt công tác thương binh liệt sỹ”. Tiếp tục kiểm tra, bình xét trong năm 2019, duy trì 100% xã, phường được công nhận xã-phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ.
Phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Công an thị xã, các xã-phường đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân tham gia tìm kiếm, cất bốc quy tập hài cốt liệt sỹ đưa vào an táng tại nghĩa trang liệt sỹ theo Quyết định 1237/QĐ-TTg, ngày 27/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp với các ngành thực hiện tốt việc triển khai Kế hoạch số 48/KH-UBND, ngày 12/3/2018 của UBND thị xã Phước Long về việc thực hiện sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ theo đề án đã phê duyệt. Tiếp tục rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công với cách mạng theo hướng dẫn của các bộ, ngành, Trung ương
Tổ chức thực hiện thăm hỏi, tặng quà đảm bảo đúng chính sách, đúng đối tượng, công khai, dân chủ, kịp thời theo quy định; huy động tối đa các nguồn lực xã hội với nhiều hình thức đa dạng, phong phú mang lại hiệu quả thiết thực nhằm chăm lo tốt hơn đối với đối tượng người có công với cách mạng. Chủ động phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm, trục lợi chính sách, chi trả tặng quà không đầy đủ theo quy định. Tổ chức họp mặt tại UBND các xã, phường nhằm ôn lại truyền thống yêu nước vẻ vang của các thế hệ; đồng thời, khen thưởng, động viên kịp thời những thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sỹ tiêu biểu trong sản xuất và đời sống; nêu gương, khen thưởng các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia tốt phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ. Tổ chức cho đối tượng chính sách đi điều dưỡng tập trung tại các trung tâm điều dưỡng thành phố Nha Trang, Đà Lạt và Vũng Tàu và điều dưỡng tại gia đình theo chỉ tiêu phân bổ của Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Phước, đúng chế độ quy định của Nhà Nước. Thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác chăm sóc đời sống vật chất, tinh thân cho người có công. Tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ và thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ vào sáng ngày 26/7/2019.
Ngoài các nội dung trên, UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và UBND các xã-phường xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức các chương trình hoạt động tại địa phương, đơn vị mình đảm bảo tiết kiệm, ý nghĩa thiết thực, hướng đến mục tiêu chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công …
Tác giả: Lê Giang
Nguồn: UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây