1022

THỊ XÃ PHƯỚC LONG TẬP TRUNG CHỈ ĐẠO, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “NĂM DÂN VẬN CHÍNH QUYỀN” 2018 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2019.

Thứ tư - 17/04/2019 19:11 804 0
Trong những năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phước Long đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, giành được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Đời sống nhân dân được cải thiện; chính trị-xã hội ổn định. Trong những thành tựu chung đó, có sự đóng góp quan trọng của công tác dân vận và đội ngũ những người làm công tác dân vận, góp phần phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Công tác chỉ đạo triển khai thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2018 trên địa bàn thị xã Phước Long luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm.
Thực hiện Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 27/3/2018 của UBND tỉnh về việc thực hiện công tác Dân vận năm 2018; UBND thị xã Phước Long ban hành một số văn bản: Chương trình phối hợp số 01-CTr/BDVTU-UBND ngày 12/01/2018 giữa UBND thị xã và Ban Dân vận Thị ủy về công tác dân vận giai đoạn 2017-2021; Kế hoạch số 01-KH/BDVTU-UBND thị xã về phối hợp thực hiện công tác dân vận năm 2018; Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 09/4/2018 của UBND thị xã về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2018; Kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 23/4/2018 của UBND thị xã Phước Long về thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2018; Kế hoạch số 135/KH-UBND-BDVTU ngày 13/7/2018 của UBND thị xã Phước Long và Ban Dân vận Thị ủy về thực hiện chương trình phối hợp giữa UBND thị xã và Ban dân vận Thị ủy năm 2018; Kế hoạch số 113/KH-UBND ngày 21/3/2018 của UBND thị xã tổ chức Hội nghị triển khai “Năm dân vận chính quyền” 2018.
Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đã làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, tích cực chỉ đạo thực hiện các biện pháp để phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, chăm lo đời sống nhân dân. Chính quyền các cấp tiếp tục cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, tập trung thực hiện các giải pháp tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về công tác dân vận chính quyền; tập trung giải quyết các vấn đề nổi cộm liên quan đến quyền lợi thiết thực của người dân như: ô nhiễm môi trường, vấn đề đất ở, đất sản xuất cho nhân dân, xây dựng nông thôn mới, hoạt động tôn giáo.v.v.
Trong năm, toàn thị xã triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện có những khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự giúp đỡ của cấp tỉnh, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan, đơn vị, địa phương và sự đồng thuận cao của toàn thể nhân dân, tình hình triển khai thực hiện kế hoạch năm 2018 đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng; văn hóa - xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực, quốc phòng – an ninh được giữ vững, cụ thể:Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2018 đạt 9.743 tỷ đồng (theo giá hiện hành), 7.204 tỷ đồng (theo giá so sánh 2010) tăng 8,61% so với năm 2017, đạt chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thị xã đề ra. Năng lực, quy mô sản xuất của doanh nghiệp công nghiệp tăng lên, số lượng doanh nghiệp tăng nhanh (có 247 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tăng 50 doanh nghiệp). Thương mại dịch vụ tiếp tục phát triển. Hai xã Phước Tín và Long Giang đã hoàn thành chương trình nông thôn mới. Chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Công tác Y tế chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng; Công tác vệ sinh, phòng dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm được duy trì thường xuyên. Các hoạt động văn hóa thể thao được chú trọng, tạo không khí sôi nổi; công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được các ngành, các cấp quan tâm; trong năm 2018 đã xóa được 24 hộ nghèo đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thị xã.
Công tác cải cách thủ tục hành chính các cơ quan, đơn vị đã có sự đổi mới, chuyển biến đáng kể, thường xuyên cải tiến lề lối làm việc, ngày càng sâu sát với nhân dân; hoạt động công vụ đi vào quy cũ, nề nếp hơn, trách nhiệm của người đứng đầu được xác định rõ đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy hành chính nhà nước. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thị xã được bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ có phẩm chất đạo đức, ý thức về tinh thần trách nhiệm trong công việc. Việc giải quyết thủ tục hành chính theo chuẩn ISO đạt được kết quả cao, không có hồ sơ nào bị lỗi, bị quá hẹn theo chuẩn ISO. Chế độ trực, tiếp công dân, giải quyết đơn được các cơ quan, đơn vị tư thị xã đến xã-phường thực hiện theo đúng quy định. Trong năm đã tiếp 565 lượt người, trong đó, lãnh đạo tiếp 54 lượt người, tiếp thường xuyên 47 lượt người. Tại xã-phường tiếp 464 lượt người. Tổng số đơn thụ lý là 103 đơn, trong đó tại Ban tiếp công dân thị xã tiếp nhận 26 đơn, xã-phường tiếp nhận 88 đơn.
Nhìn chung năm 2018, công tác dân vận chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực cả về nhận thức cũng như hoạt động thực tiễn, với kết quả nêu trên; đặt biệt nguồn xã hội hóa, thị xã đã tập trung đẩy mạnh các phong trào, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, 02 xã Phước Tín, Long Giang đã huy động sức mạnh của nhân dân trong việc xây dựng các công trình, nhất là xây dựng Hội trường, điện, đường...hiện nay 90% đường giao thông nông thôn đã được nhựa hóa, 100% có đường điện chiếu sáng. Các xã-phường huy động với tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm trong việc xây dựng các tuyến đường giao thông đã vận động nhiều hộ gia đình hiến đất để mở rộng tuyến đường, sửa chữa hoặc xây mới. Đặc biệt thị xã đã ban hành Nghị quyết số 10 về quả lý trật tự đô thị vệ sinh môi trường trong tình hình mới; đã huy động 86% hộ gia đình đóng góp để thu gom rác thải. Các xã-phường tự vận động thu gom rác thải tại khu phố, phường mình mang lại hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm chi phí ngân sách...Tuy nhiên trong công tác vận động vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là vẫn còn đơn thư, khiếu nại kéo dài liên quan đến giải tỏa trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Trước những kết quả đạt được trong năm 2018, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019, thị xã Phước Long tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong công tác dân vận trong cải cách chủ trương, chính sách; tiếp tục tuyên truyền vận động các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, đặc biệt là kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Các Chương trình, kế hoạch, Đề án trọng tâm tạo sự đồng thuận từ cơ sở; đồng thời phát huy, huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân nhằm phát huy hơn nữa quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm bảo mục tiêu kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng cao, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thị xã Phước Long.
Tác giả: Lê Giang
Nguồn: UBND thị xã
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây