1022

PHƯỚC LONG TỔ CHỨC TRUYÊN TRUYỀN CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY NƯỚC THẾ GIỚI 2019

Thứ năm - 21/03/2019 21:14 956 0
Thực hiện công văn số 578/UBND-KTN ngày 11/3/2019 của UBND Tỉnh Bình Phước về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước Thế giới năm 2019. UBND Thị xã Phước Long đã ban hành Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 20/3/2019 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày nước Thế giới năm 2019
Nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân về tầm quan trọng của tài nguyên nước nhân Ngày Nước thế giới 2019 với chủ đề là: “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau” (Water for all - Leaving no one behind) hướng đến tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận với nước sạch, nâng cao nhận thức của xã hội về áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết, ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng tăng, theo đó đảm bảo sự sẵn có, quản lý bền vững nước và vệ sinh cho tất cả mọi người. Vì thế, tiếp cận nguồn nước an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng - điều này rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững, vì một thế giới ổn định và thịnh vượng. Chúng ta không thể tiến lên toàn cầu hóa trong khi rất nhiều người đang sống mà không có nguồn nước sử dụng an toàn.
Nội dung kế hoạch nêu rõ nâng cao ý thức của cộng đồng, doanh nghiệp trong việc chấp hành các quy định pháp luật về tài nguyên nước; ý thức sử dụng tiết kiệm, bảo vệ tài nguyên nước trong đời sống, trong sản xuất kinh doanh trên địa bàn toàn Thị xã.
Mặt khác, tập trung triển khai tuyên truyền lưu động trong ngày 26/3 trong phạm vi nội ô thị xã, cấp phát áo thun có logo cổ động và băng rôn-khẩu hiệu cho các xã phường trên địa bàn trong đợt phát động. Đồng thời, đảm bảo các nội dung của việc tuyên truyền về Ngày Nước thế giới 2019 phải được thực hiện đúng quy định và phát huy tối đa hiệu quả; tuyên truyền phải mang tính đại chúng, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Ngoài ra, tổ chức treo các băng rôn về chủ đề, ý nghĩa Ngày Nước thế giới 2019, vận động sử dụng nước tiết kiệm, bảo vệ tài nguyên nước và không lấn chiếm sông, suối, kênh, rạch, trồng rừng bảo vệ nguồn nước; đặt các tấm pano để tuyên truyền sử dụng nước tiết kiệm, trách nhiệm bảo vệ tài nguyên nước; treo các băng rôn “Nhiệt liệt hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3/2019”...phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, các đường phố chính, khu dân cư thuộc địa phương quản lý nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm, bảo vệ tài nguyên nước trong đời sống, trong sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thị xã.
Tác giả: Hải Dương
Nguồn: UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây