1022

Ngân hàng chính sách xã hội góp phần thực hiện thắng lợi công việc xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 14/12/2018 19:51 917 0
Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long thực hiện tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Việc cho vay của NHCSXH được thực hiện theo phương thức ủy thác cho các tổ chức chính trị - xã hội hoặc trực tiếp cho vay đến người vay.
Hiện nay, Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long đang thực hiện cho vay các chương trình tín dụng chính sách như: cho vay hộ nghèo; cho vay Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn; cho vay hộ mới thoát nghèo; cho vay Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn;  cho vay xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài; cho vay hộ nghèo về nhà ở; cho vay hộ ĐBDTTS đặc biệt khó khăn. Các chương trình cho vay đã giúp cho hộ vay có vốn phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống từng bước vươn lên thoát nghèo, và góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã.
 Xây dựng nông thôn mới giúp cho nông dân có niềm tin, trở nên tích cực, chăm chỉ, đoàn kết giúp đỡ nhau xây dựng nông thôn phát triển giàu đẹp, dân chủ, văn minh. Trong các giải pháp thực hiện xây dựng nông thôn mới, có vai trò quan trọng hàng đầu đó là vốn tín dụng ngân hàng, đặc biệt là tín dụng chính sách xã hội do Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện. Do đó, có thể khẳng định, NHCSXH Việt Nam có vai trò rất lớn trong thực hiện các giải pháp xây dựng nông thôn mới thông qua thực hiện các chương trình cho vay. Các chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam có vai trò rất lớn trong thực hiện cả 4 tiêu chí xây dựng nông thôn mới về kinh tế, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ gia đình vùng đặc biệt khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số.
Trên địa bàn thị xã Phước Long có 02/02 xã thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Thị ủy, UBND thị xã xác định Chương trình xây dựng nông thôn mới là một cuộc cách mạng thực sự trong nông thôn, được xem là một nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong đó, chính quyền, các đoàn thể và toàn dân phải vào cuộc quyết liệt, tích cực.
Chính vì vậy, để góp phần vào việc thực hiện thành công công tác xây dựng nông thôn mới tại các xã trên địa bàn thị xã, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đã tích cực hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới” và phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Phòng giao dịch đã tuyên truyền, triển khai đến toàn thể cán bộ công nhân viên chức người lao động cùng nâng cao nhận thức, hiểu biết thực hiện đời sống văn hóa, gia đình văn hóa tại cơ quan và khu dân cư nơi đang sinh sống. Quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới từng cán bộ, viên chức và người lao động tại đơn vị về chương trình xây dựng nông thôn mới. Tích cực triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã, đặc biệt là các xã xây dựng nông thôn mới.
Trong những năm qua, hoạt động của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đã giúp cho 223 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trong 02 xã nông thôn mới có vốn để đẩy mạnh đầu tư thâm canh cây trồng, vật nuôi, mở rộng quy mô sản xuất nông nghiệp, quy mô chăn nuôi. Nguồn vốn Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đã giúp giải quyết cho 103 lao động, tạo việc làm và nâng cao thu nhập của hộ gia đình. Nguồn vốn nước sạch và vệ sinh môi trường đã giúp cho các hộ gia đình đã đầu tư xây dựng một khối lượng lớn công trình vệ sinh và nước sạch đạt chuẩn theo tiêu chuẩn Quốc gia. Nguồn vốn chương trình cho vay Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã giúp cho con em các gia đình có điều kiện tài chính tiếp tục theo học các trường đào tạo nghề, các trường cao đẳng và đại học, có cơ hội việc làm, nâng cao thu nhập và nâng cao trình độ dân trí.
Tác giả: Trọng Phan
Nguồn: Ngân hàng CSXH Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây