1022

Thị xã Phước Long tổ chức hội thi Bí thư chi bộ trực thuộc giỏi năm 2018.

Thứ tư - 31/10/2018 20:07 1.477 0

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Phước Long – Trần Quang Minh trao giải toàn đoàn cho 3 Đảng bộ.

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Phước Long – Trần Quang Minh trao giải toàn đoàn cho 3 Đảng bộ.
Nhằm đánh giá đúng chất lượng đội ngũ Bí thư, phó Bí thư các chi bộ cơ sở để từ đó xây dựng phương pháp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng. Trong 2 ngày 29 và 30/10, Thị ủy Phước Long đã tổ chức thành công hội thi Bí thư chi bộ trực thuộc giỏi năm 2018.
Tham dự hội thi năm nay có 98 thí sinh là Bí thư, phó Bí thư chi bộ trực thuộc các cơ sở Đảng trên địa bàn thị xã Phước Long và được chia làm thành 2 khối thi, theo đó khối 1 gồm các Bí thư chi bộ khu phố, thôn và khối 2 là các Bí thư, phó Bí thư chi bộ đến từ trường học, y tế, cơ quan, đơn vị nhà nước từ cấp xã, phường đến cấp thị xã. Các thí sinh đã cùng nhau trải qua 4 nội dung thi chính gồm: thi trắc nghiệm kiến thức chung, soạn thảo văn bản của Đảng, xử lý tình huống và thi kể chuyển về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ở 2 phần thi trắc nghiệm kiến thức chung và thi soạn thảo văn bản của Đảng: 30 câu hỏi trắc nghiệm do Ban tổ chức đưa ra đề cập đến nội dung về công tác xây dựng Đảng, vai trò lãnh đạo của Đảng, chỉ thị 05 của Bộ Chính Trị và các văn bản, nghị quyết của Trung ương v.v… đều được các thí sinh hoàn thành khá tốt và nhanh chóng so với thời gian quy định là 40 phút, thí sinh soạn thảo văn bản đúng thể thức văn bản quy định của Đảng, đầy đủ nội dung và văn phong. Trong phần thi xử lý tình hướng, từ những kinh nghiệm tích lũy trong thực tế qua nhiều năm công tác, giữ cương vị vai trò là người đứng đầu chi bộ do vậy các câu hỏi xoay quanh những tình huống gặp phải trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, vai trò lãnh đạo của Đảng, thực hiện điều lệ Đảng, công tác dân vận, tuyên giáo v.v… được các thí sinh trả lời đúng trọng tâm, giải quyết và xử lý tốt tình huống đưa ra. Ở phần thi kể chuyển về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có 19 thí sinh tham gia đại diện cho các Đảng bộ cơ sở, bằng sự tự tin kèm theo đó là lối kể chuyện cuốn hút nên hầu hết các mẫu câu chuyện về Bác được thí sinh kể lại một cách xúc động qua đó đã nêu bật lên nội dung ý nghĩa của câu truyện mà mình mang đến hội thi, cũng như truyền tải về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đó để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.
Qua hội thi lần này sẽ giúp các thí sinh là Bí thư, phó Bí thư chi bộ trực thuộc các cơ sở Đảng trên địa bàn thị xã Phước Long được học tập và trang bị thêm những kiến thức bổ ích để từ đó đưa sinh hoạt chi bộ ngày càng đi vào nề nếp, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của Đảng góp phần xử lý hiệu quả nhiệm vụ chính trị ngay từ cấp cơ sở.
hao
Thí sính Bùi Thị Hảo (ngoài cùng bên phải) – Bí thư chi bộ khu phố Bình Giang 1
Đảng bộ phường Sơn Giang giải nhất ở khối 1
nhan
Thí sinh Ngô Văn Nhàn (ngoài cùng bên trái) – phó Bí thư chi bộ quân sự
- Đảng bộ phường Phước Bình giải nhất ở khối 2
Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã đánh giá cao chất lượng và ý nghĩa  tầm quan trọng qua việc tổ hội thi lần này, đồng thời trao giải thưởng ở các nội dung thi và giải phụ, kết quả giải nhất qua 3 phần thi trắc nghiệm kiến thức chung, soạn thảo văn bản của Đảng và xử lý tình huống ở khối 1 là thí sính Bùi Thị Hảo – Bí thư chi bộ khu phố Bình Giang 1 – Đảng bộ phường Sơn Giang, khối 2 là thí sinh Ngô Văn Nhàn – phó Bí thư chi bộ quân sự - Đảng bộ phường Phước Bình. Giải nhất thi kể chuyển về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng đã thuộc về thí sinh Bùi Thị Hảo - Bí thư chi bộ khu phố Bình Giang 1 – Đảng bộ phường Sơn Giang.
Đồng thời Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Đảng bộ Trung tâm y tế thị xã, giải nhì là Đảng bộ phường Sơn Giang và giải ba thuộc về Đảng bộ phường Thác Mơ.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Ban tổ chức hội thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây