1022

Kết quả Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thị xã Phước Long lần thứ XI năm 2017 – 2018

Thứ sáu - 09/11/2018 19:17 1.239 0
Nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị xã; đồng thời hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, giúp các em trao dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ của các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai.
Cuộc thi Sáng tạo Thanh, thiếu niên, nhi đồng (gọi tắt là Cuộc thi) là một hoạt động thể hiện tinh thần sáng tạo và vai trò xung kích tiến quân vào khoa học công nghệ của tuổi trẻ thị xã. Bên cạnh đó, ứng dụng có hiệu quả các sản phẩm sáng tạo vào sản xuất và đời sống góp phần phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng thị xã Phước Long lần thứ XI, năm 2017 - 2018 tổng kết với 17/53 sản phẩm đạt giải trên các lĩnh vực như: đồ dùng dành cho học tập, dụng cụ sinh hoạt gia đình, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế…
Cuộc thi được triển khai và thực hiện từ tháng 11/2017, đến nay, Cuộc thi thu hút sự tham gia của 18 đơn vị trường học và UBND các xã-phường trên địa bàn thị xã. Nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp đồng bộ các cơ quan, ban ngành cuộc thi lần thứ XI đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các thành viên Ban Giám khảo làm việc tích cực, tập trung, đánh giá đúng, khách quan và công bằng đầy đủ các sản phẩm tham gia dự thi. Việc đánh giá sản phẩm hay giải pháp dự thi chủ yếu dựa vào các tiêu chí chính như: tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng thực tiễn, tư duy và khả năng trình bày. Kết quả có 17 sản phẩm được công nhận cấp thị xã (01 giải nhất, 02 giải nhì, 05 giải ba và 09 giải khuyến khích); 8/12 sản phẩm được công nhận cấp tỉnh (01 giải nhì, 01 giải ba và 06 giải khuyến khích); thị xã Phước Long đạt giải khuyến khích toàn đoàn cấp tỉnh, trong đó có 01 sản phẩm “Robot thu gom tóc” được tham dự cấp quốc gia của em Bùi Ngọc Mai Trâm – lớp 5A5, trường tiểu học Thác Mơ.
Tác giả: Lê Giang
Nguồn: Phòng Giáo dục và đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây