1022

THỊ ĐOÀN PHƯỚC LONG ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG MA TÚY TRONG THANH THIẾU NIÊN

Thứ ba - 23/04/2019 21:39 1.104 0

THỊ ĐOÀN PHƯỚC LONG ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG MA TÚY TRONG THANH THIẾU NIÊN

Thực hiện Nghị quyết liên tịch 03/TWĐ-BCA giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2016 – 2020, với mục đích phát huy tối đa vai trò xung kích của tuổi trẻ và sự phối hợp tích cực giữa lực lượng Đoàn thanh niên và lực lượng Công an trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Thời gian qua, Thị đoàn Phước Long đã tích cực chỉ đạo các cơ sở đoàn tăng cường các hoạt động nhằm tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên ở các thôn ấp, cơ quan, đơn vị, trường học với nhiều hình thức khác nhau.
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN
Xác định tuyên truyền là một trong những biện pháp quan trọng để kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn ma túy, Thị đoàn Phước Long đã chủ động phối hợp với công an thị xã ký kết kế hoạch hoạt động, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về phòng chống ma túy vào sinh hoạt Đoàn – Hội; Thông qua các phong trào Đoàn – Hội đã tổ chức các hình thức giao lưu văn nghệ, tọa đàm, diễn đàn về vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, đẩy tuyên truyền về phòng chống ma túy trên các kênh thông tin của đoàn, thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội và trên các trang mạng xã hội.
hoi nghi
BTV Thị đoàn thường xuyên phối hợp tổ chức các hội nghị tuyên truyền
phòng chống ma túy trong ĐVTN thị xã.
Bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật phòng chống ma túy, BTV Thị đoàn cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn phối hợp với lực lượng công an địa phương phát động cuộc vận động “3 không với ma túy”. Nội dung của cuộc vận động là không sử dụng; không mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy; không bao che tội phạm và tệ nạn ma túy trong thanh thiếu niên đã được các cơ sở Đoàn thực hiện cụ thể hóa, phù hợp với tình hình thực tế. Tổ chức cho các cơ sở đoàn ký cam kết thi đua thực hiên mô hình “khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”. Các đoàn trường học, liên đội trực thuộc thường xuyên tuyên truyền về tác hại, cách phòng, chống ma túy cho em học sinh bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như các thành lập đội hình xung kích, tổ chức các hội thi, hội diễn, chương trình phát thanh học đường, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt hè…
ĐỒNG BỘ NHIỀU GIẢI PHÁP
Công tác phối hợp cảm hóa, giúp đỡ, giáo dục thanh thiếu niên sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng luôn được các cấp bộ đoàn thị xã chú trọng. Đoàn thanh niên các xã, phường trên địa bàn thị xã đã thành lập các câu lạc bộ tuyên truyền phòng chống ma túy, duy trì câu lạc bộ “Vì ngày mai tươi sáng” trực thuộc Hội liên hiệp thanh niên thị xã, hằng năm đều tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, thăm hỏi động viên thanh niên tái hòa nhập. Đồng thời chủ động phối hợp khảo sát nhu cầu học nghề, cho vay vốn giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho những người lầm lỗi sớm ổn định cuộc sống.
ra mat clb
Câu lạc bộ thanh niên xung kích tuyên truyền phòng chống ma túy ra mắt
Đồng chí Võ Đông Quang – Bí thư Thị đoàn cho biết: Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn thị xã sẽ tiếp tục triển khai, đẩy mạnh công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ thanh thiếu niên lầm lỡ, hòa nhập cộng đồng, đổi mới và nâng cao chất lượng các mô hình hiện có, nghiên cứu các mô hình, giải pháp mới trong cảm hóa giúp đỡ thanh niên có quá khứ lỗi lầm. Đồng thời tiếp tục tham mưu cho các cấp lãnh đạo, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong công tác tăng cường đấu tranh với tệ nạn ma túy trong thanh thiếu niên; phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp về phòng chống ma túy trong các trường học, trên địa bàn dân cư, tổ chức triển lãm hình ảnh, băng hình về tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy và công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trong các hoạt động của tổ chức đoàn – hội. Qua đó góp phần tạo được những chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy, chung tay mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Thị đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây