1022

Hội thi bé thông minh vui khỏe năm học 2016 – 2017

Thứ ba - 07/02/2017 10:22 1.379 0

Hội thi bé thông minh vui khỏe năm học 2016 – 2017

Nhằm giúp các bé bậc mầm non phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, phục vụ cho việc học tập được tốt hơn. Ngày 16/01/2017, Phòng giáo dục và đào tạo thị xã Phước Long đã tổ chức hội thi bé thông minh vui khỏe (năm học 2016 – 2017) với sự tham gia của 240 bé đã dạt danh hiệu bé khỏe bé ngoan ở các cuộc thi cấp trường đến từ 12 Trường mầm non công lập và tư thục trên địa bàn thị xã Phước Long.

Tại hội thi lần này, các bé sẽ tham gia vào 2 phần thi chính gồm thi bé khéo tay và thi các trò chơi vận động. Ở phần thi bé khéo tay, từ những nguyên vật liệu thô sơ như hộp giấy, lá cây, tre, vải, nhựa, gỗ, vật dụng tái chế v.v… bằng tư duy khá sáng tạo của tuổi thơ, khéo léo của đôi tay, chăm chú tỉ mỉ trong từng chi tiết nét vẽ nên các bức tranh do các bé sau khi hoàn thiện mang một thông điệp rất ý nghĩa liên quan gìn giữ môi trường sống xanh – sạch – đẹp, bảo vệ các loại động vật, tình yêu thương của thầy cô, bạn bè. Sôi động, cuốn hút hơn cả tại hội thi là phần thi trò chơi vận động, trong phần thi này các bé sẽ thi 3 trò chơi gồm: kẹp bóng, chuyền quả và trò chơi ném vòng cổ chai, số lượng tham gia của mỗi đội là từ 5 đến 10 bé tùy từng trò chơi và thời gian quy định là 3 phút. Ở trò chơi kẹp bóng, các bé đã thể hiện tốt sự đoàn kết, di chuyển bước chân nhanh nhẹn, cũng như phối hợp một cách ăn ý giữa 2 bé với nhau, vì vậy các bé đã dễ dàng lấy bóng để giữa trán rồi di chuyển khoảng cách 3m về đích đưa bóng vào rổ khá xuất sắc. Trong trò chơi chuyền quả, mỗi đội sẽ xếp hàng dọc gồm 5 bé, dùng đôi tay sử dụng chiếc muỗng chuyền quả chanh từ bé thứ 1 chuyền qua bé tiếp theo đến vị trí bé thứ 5 sẽ cho vào rổ, theo quan sát của Ban tổ chức ở  trò chơi này các bé đã thể hiện sự khéo léo của đôi tay, quan sát kỹ của đôi mắt từ đó chuyển quả nhịp nhàng và nhanh chóng về vị trí đích, tỷ lệ rớt quả chanh là rất thấp, các đội có kết quả tương đối gần giống nhau. Đến với trò chơi ném vòng cổ chai, mỗi bé trong đội của mình sẽ luân phiên ném vòng vào cổ chai với khoảng cách 1 m. Qua 2 phần thi chính, các bé đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh, thầy cô và các bạn.


Các bé tham gia ở trò chơi kẹp bóng.


Các bé tham gia ở trò chơi chuyền quả.

 


Ban tổ chức trao giải cho các trường về tham dự hội thi.

Sau gần một ngày diễn ra tranh tài sôi nổi. Tổng kết hội thi, đơn trị Trường mẫu giáo Sơn Ca đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc trường mẫu giáo xã Phước Tín, giải 3 thuộc về 2 đơn vị trường mẫu giáo Sơn Giang và mẫu giáo Thác Mơ. Đồng thời Ban tổ chức còn trao giải cho các bé, đơn vị đạt thành tích cao ở các phần thi.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Phòng giáo dục và đào tạo thị xã Phước Long

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây