1022

Chương trình giáo dục đời sống gia đình đến năm 2020

Thứ năm - 19/01/2017 15:09 819 0
Vừa qua, UBND thị xã Phước Long đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 10/01/2017 về việc “Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục đời sống gia đình đến năm 2020 trên địa bàn thị xã Phước Long”.

Mục đích của Kế hoạch là giáo dục đời sống gia đình nhằm cung cấp cho các thành viên trong gia đình những kiến thức chung về đời sống gia đình; những điều cần thiết chuẩn bị cho hôn nhân và gia đình; giáo dục đời sống gia đình đối với gia đình trẻ, gia đình độ tuổi trung niên và gia đình cao tuổi. Đồng thời tạo sự chuyển biến tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn nhân dân về nhận thức, trách nhiệm đối với công tác gia đình; tạo sự đồng thuận trong cộng đồng xã hội và thành viên gia đình thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.

Hướng tới mục tiêu chung là tôn vinh những giá trị nhân văn của gia đình Việt Nam, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong việc giữ gìn, phát huy các giá trị đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Phấn đấu đến năm 2020, thị xã Phước Long đạt các chỉ tiêu sau:

- Có 80% hộ gia đình trở lên được tiếp cận thông tin về giáo dục đời sống gia đình.

- Có 80% các cơ sở giáo dục tham dự các buổi sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đời sống gia đình.

 - Trên 60% thanh niên khu vực nông thôn được tham gia các buổi sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đời sống gia đình.

- Có 80% cán bộ, công nhân tại các doanh nghiệp được tham gia sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đời sống gia đình.

- Đạt 100% cán bộ, chiến sỹ độ tuổi thanh niên trong các lực lượng vũ trang được tham gia các sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đời sống gia đình.

- Có 60% đơn vị, tổ chức cấp cơ sở của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ, và Công đoàn có tổ chức sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đời sống gia đình cho đoàn viên, hội viên và đoàn viên công đoàn.

Các hoạt động chính của chương trình là: Triển khai tổ chức thực hiện các văn bản của Trung ương, địa phương quy định và hướng dẫn về nội dung giáo dục đời sống gia đình; Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực về giáo dục đời sống gia đình cho đội ngũ báo cáo viên ở xã, phường; Tổ chức các hoạt động thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình và giáo dục đời sống gia đình; Tổ chức các hoạt động sinh hoạt theo chuyên đề hoặc lồng ghép nội dung về giáo dục đời sống gia đình tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, Trung tâm văn hóa – thể thao và học tập cộng đồng, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang.

Các đơn vị đã được phân công cụ thể, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp nội dung giáo dục đời sống gia đình dưới nhiều hình thức vào thời điểm phù hợp đến các thành viên gia đình, tập trung ưu tiên đối tượng thanh niên, công nhân đang lao động trong các doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp trong việc lồng ghép nội dung giáo dục đời sống gia đình thông qua các hoạt động của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho công tác gia đình; ưu tiên vùng nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh xã hội hóa và tạo điều kiện để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ cho cán bộ, người lao động tham gia học tập nội dung giáo dục đời sống gia đình.

Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn: UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây