1022

TRƯỜNG MẪU GIÁO SAO MAI SÔI NỔI HOẠT ĐỘNG DÃ NGOẠI

Thứ tư - 21/12/2022 09:22 368 0

TRƯỜNG MẪU GIÁO SAO MAI  SÔI NỔI HOẠT ĐỘNG DÃ NGOẠI

Thực hiện kế hoạch chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” của Ngành giáo dục và đào tạo. Ngày 20-12-2022, Trường mẫu giáo Sao Mai (phường Long Phước) đã tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động dã ngoại tìm hiểu không gian trưng bày tại Bảo tàng chiến dịch đường 14 Phước Long (khu phố 5, phường Long Thủy), địa điểm du lịch Cáp treo núi Bà Rá.
 
 
 
Trẻ tham quan tại Bảo tàng chiến dịch đường 14 Phước Long
Với đồng phục chỉnh tề, gọn gàng, có mũ che nắng do giáo viên, phụ huynh chuẩn bị. Trẻ của Trường mẫu giáo Sao Mai đã di chuyển lên phương tiện ô tô đã được Nhà trường bố trí và xuất phát từ Trường đến địa điểm thứ 1 đó là Bảo tàng chiến dịch đường 14 Phước Long. Tại đây, thuyết minh viên Bảo tàng đã giới thiệu đến trẻ, những tầm hôn ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng không gian trưng bày các hình ảnh, hiện vật, tài liệu bên trong nhà của Bảo tàng; không gian trưng bày về văn hóa, vùng đất, con người Phước Long; cùng các hiện vật trưng bày ngoài trời như: máy bay C-123, máy bay F5E, xe tăng T34, xe tăng M48 và Pháo 105mm v.v…khiến trẻ vô cùng thích thú và khám phá tìm hiểu. Kết thúc điểm thứ 1, trẻ đã lên phương tiện đi đến tham quan địa điểm thứ 2 đó là Cáp treo núi Bà Rá. Tại 2 địa điểm trên, cô và trẻ đã chụp những tấm hình lưu giữ kỷ niệm đẹp.
Chụp hình lưu niệm tại Cáp treo núi Bà Rá
Hoạt động ý nghĩa lần này do Trường mẫu giáo Sao Mai tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Phước Long (06/01/1975-06/01/2023), Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), giáo dục trẻ lứa tuổi bậc mầm non về lịch sử truyền thống của quê hương Phước Long anh hùng thông qua các hình ảnh, hiện vật, tài liệu trưng bày tại Bảo tàng chiến dịch đường 14 Phước Long, giúp trẻ có những trải nghiệm thú vị và đầy bổ ích.
Cô Phạm Thị Niềm – Hiệu trường Trường mẫu giáo Sao Mai cho biết hoạt động dã ngoại lần này đã trở thành ngày hội đối với cô và trẻ nhà Trường, nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ phía quý bậc phụ huynh. Đây là tiền đề tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động dã ngoại cho trẻ thời gian tới không chỉ riêng ở các địa danh, di tích, thắng cảnh đẹp trên địa bàn thị xã Phước Long mà còn đến các huyện, thị, thành phố trong tỉnh Bình Phước.

Tác giả Ngọc Nhật

Nguồn: Trường mẫu giáo Sao Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây