1022

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

Chủ nhật - 18/12/2022 17:26 655 0

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC NÓI  KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

Vấn nạn bạo lực đã và đang xâm nhập vào môi trường học tập, nhằm giúp các em thấy được tác hại của việc bạo lực học đường và qua đây các em sẽ nói lên được những suy nghĩ, những hành động của mình như thế nào về vấn nạn bạo lực học đường. Ngày 17/12/2022, Sở GD&ĐT Tỉnh Bình Phước phối hợp với Trường THPT Phước Bình đã tổ chức Hội thi " Hãy nói không với bạo lực học đường” năm 2022.
 
Bà Dương Thị Hồng Nhung-Chánh thanh tra Sở GD&ĐT, Trưởng ban tổ chức Hội thị phát biểu khai mạc cuộc thi
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, giáo dục đào tạo ngày càng có chất lượng cao về tri thức. Bên cạnh những mặt tích cực của nền giáo dục, bạo lực học đường trở thành vấn đề nhức nhối trong toàn ngành giáo dục, đang là nỗi lo của phụ huynh và toàn xã hội. Nó không chỉ diễn ra ở thành thị mà còn ở nông thôn, không chỉ có học sinh nam, mà có cả học sinh nữ. Nó không những gây ra những tác động xấu đến mối quan hệ giữa trò với trò, thầy với trò mà còn gây hại trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần, thái độ học tập của học sinh, sự giảng dạy của thầy cô giáo và các hoạt động giáo dục của nhà trường. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến những người trong cuộc mà còn ảnh hưởng tới cả một thế hệ trẻ, ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của dân tộc.
Các em học sinh tới tham dự và cổ vũ cuộc thi

Các em học sinh các trường thể hiện nội dung phần thi tài năng và tự tin của đội mình
 Với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong học sinh, sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc phòng chống bạo lực học đường. Tại cụm thị xã Phước Long, Bù Gia Mập ngày 17/12 Sở GD&ĐT Tỉnh phối hợp với trường THPT Phước Bình đã tổ chức Hội thi "Hãy nói không với bạo lực học đường" với hình thức sân khấu hóa.
Đến tham dự hội thi có 3 đội là học sinh trường THPT Phước Bình, Trường THPT Phước Long và trường THPT ĐaKia, mỗi đội có 10 HS với sự hào hứng và tinh thần trách nhiệm cao. Hội thi gồm ba phần, phần đầu " Phần tự tin", phần thứ 2 "Nhanh trí nhanh tay", thời gian  quy định mỗi phần từ 5 đến 12 phút. Phần thi cuối cùng là Tài năng" thời gian không quá 20 phút.
 Ở phần thi "Tự tin", các đội đã thể hiện một cách đầy tự tin và nhiệt huyết. Các đội đều mang đến một thông điệp chung đó là: "Hãy nói không với bạo lực học đường".
 Về phần thi "nhanh trí nhanh tay", lần lượt các đội sẽ được bốc thăm các câu hỏi do Ban tổ chức cuộc thi đưa ra sau đó cùng hội ý với nhau và cử đại diện trả lời, nếu bạn trả lời chưa đầy đủ thì bạn khác có thể bổ sung nếu còn thời gian. Các đội đều trả lời tốt những câu hỏi tình huống đưa ra, đều nhận thấy được bạo lực học đường là hành động sai, cần phải giúp cho người sai thấy được việc làm sai của mình bằng cách khuyên bảo, động viên hoặc báo với gia đình, nhà trường biết để có biện pháp xử lý. 
Phần thi gây nhiều ấn tượng, đem lại nhiều cảm xúc cho người diễn lẫn người xem đó là thi "Tài năng". Các đội sẽ được đóng vai trong tình huống có bạo lực học đường xảy ra và cách "hóa giải" điều đó như thế nào. Các đội diễn rất nhập vai, cuốn hút người xem. Ấn tượng mạnh nhất là trường THPT Đa Kia với tiểu phẩm hay mang ý nghĩa, cùng nhiều phân cảnh diễn ra trong môi trường học tập và gia đình cho chúng ta cái nhìn chân thật về vấn đề bạo lực học đường hiện nay. Qua tiểu phẩm đã nói lên được giá trị của tình bạn đẹp đáng quý biết bao.
  Qua Hội thị này, các em sẽ tích lũy cho mình những kiến thức cơ bản và cần thiết về phòng chống học đường. Hãy tôn trọng, quan tâm, giúp đỡ, cởi mở, chân tình khi đối xử với bạn; Lễ phép, vâng lời thầy cô, kính trọng người lớn tuổi để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi./.
Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Phòng VH&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây