1022

HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH VÀ TRÒ CHƠI DÂN GIAN NĂM 2022

Thứ hai - 25/04/2022 16:30 987 0

HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH VÀ TRÒ CHƠI DÂN GIAN NĂM 2022

Hướng đến kỷ niệm 47 năm giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975-30/04/2022 và 81 năm ngày thành lập đội TNTP Hồ Chí Minh 15/5/1941-15/05/2022, 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh 19/05/1890-19/05/2022, sáng ngày 24/4, UBND thị xã Phước Long đã tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách và Trò chơi dân gian thị xã năm 2022. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đặng Xông Pha – UVBTV - Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy – kiêm Trưởng phòng Nội vụ-LĐTB&XH, đồng chí Nguyễn Văn Dũng – TUV – Phó CT UBND thị xã – Trưởng Ban tổ chức hội thi, đồng chí Nguyễn Trung Thành – TUV – Trưởng phòng VH&TT thị xã, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Trưởng phòng GD&ĐT thị xã, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo các xã phường, Ban giám hiệu, Tổng phụ trách đội cùng các em học sinh đến từ 15 trưởng Tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã.
 
Ban tổ chức Hội thi trao cờ lưu niệm cho các trường học tham gia. Ảnh: NC
Hội thi nhằm giúp các em thiếu nhi khơi dậy niềm đam mê đóc sách, bổ sung kiến thức, phát huy tính sáng tạo và trí tưởng tượng, hòa mình vào các nhân vật trong sách, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc và nét đẹp truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Đồng thời, đây là hoạt động được tổ chức thường niên, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích và rèn luyện năng khiếu kể chuyện cho các em học sinh trên địa bàn thị xã.
Tiết mục: Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 xứ quân – Trường TH Chu Văn An. Ảnh:NC
Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi với 15 tiết mục tham gia kể chuyện theo sách có nội dung về Đảng, quê hương đất nước, Bác Hồ, những danh nhân văn hóa, anh hùng dân tộc, gương người tốt, việc tốt trong xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước…Trong đó có những tiết mục được đầu tư chỉnh chu từ trang phục đến âm nhạc, được dàn dựng công phu đã nâng cao chất lượng của Hội thi năm nay.
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho khối Tiểu học. Ảnh: NC
Kết thúc Hội thi, về khối Tiểu học, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho trường TH Phan Bội Châu với câu chuyện “Đinh Bộ Lĩnh và thế trận cờ lau”, 02 giải nhì: trường TH Trần Hưng Đạo và trường TH Chu Văn An, 02 giải ba cho trường TH Trương Vĩnh Ký và trường TH Lê Hồng Phong. Về khối Trung học cơ sở: 01 giải nhất thuộc về trường THCS Phước Bình với câu chuyện “10 cô gái ngã ba đồng lộc – NXB Kim Đồng”, giải nhì thuộc về trường THCS Long Phước và giải ba thuộc về trường THCS Phước Tín. Ban tổ chức cũng trao 07 giải khuyến khích cho các trường TH Phước Tín A, TH Phước Tín B, TH Long Giang, TH Sơn Giang, TH Thác Mơ, THCS Nguyễn Văn Trỗi và trường THCS Thác Mơ.
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho khối THCS. Ảnh: NC
Bên cạnh đó, Hội thi trò chơi dân gian cũng đã thu hút đông đảo các bạn học sinh tham gia nhiệt tình, hào hứng với các trò chơi đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ như: Bịt mắt đập heo, thảy banh vào xọt, ném vòng…phần thưởng cho những bạn hoàn thành xuất sắc trò chơi là những phần quà nhỏ như bánh, kẹo, bút, thước và các dụng cụ học tập khác. Ban tổ chức mong muốn sân chơi này tiếp tục được duy trì và phát triển, gìn giữ những nét đẹp trong văn hóa cộng đồng, nhất là các trò chơi dân gian đang dần bị mai một bởi cuộc sống hiện đại.
Sôi nổi phần trò chơi dân gian. Ảnh: NC
                                                                                                                                                                                              Tác giả: Ngọc Cương
Nguồn: Phòng VH&TT thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây