1022

NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ: HỖ TRỢ TÂM LÝ, BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG SỐNG VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG NĂM 2022.

Thứ bảy - 23/04/2022 10:23 1.144 0

NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ: HỖ TRỢ TÂM LÝ, BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG SỐNG VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG NĂM 2022.

Sáng ngày 22/4, Phòng GD&ĐT thị xã Phước Long đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề hỗ trợ tâm lý, bồi dưỡng kỹ năng sống và phòng chống bạo lực học đường năm 2022 tại trường Trung học cơ sở Long Phước. Dự buổi nói chuyện có Thạc sĩ Trương Thanh Trí – Giảng viên tâm lý Trường Đại học sư phạm thể dục thể thao Tp Hồ Chí Minh, bà Ngô Thị Minh Đông – TUV – Trưởng phòng GD&ĐT thị xã, cán bộ, chuyên viên Phòng GD&ĐT thị xã, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn cùng hơn 400 em học sinh tham dự.
 

Thạc sĩ Trương Thanh Trí – Giảng viên tâm lý Trường Đại học sư phạm thể dục thể thao Tp Hồ Chí Minh
Tại buổi nói chuyện, Thạc sĩ Trương Thanh Trí đã chia sẻ với các em học sinh các vấn đề liên quan đến cách chăm sóc sức khỏe thể chất để tăng cường hệ miễn dịch, cách giải tỏa những căng thẳng do dịch bệnh kéo dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh như chán nản, buồn bực, lo âu, mất phương hướng khi đi học trở lại sau thời gian dài học online. Chia sẻ những trải nghiệm thực tế nhất về cuộc sống để các rèn luyện được tinh thần tự lập, tinh thần đội nhóm và năng lực cá nhân, nâng cao khả năng làm chủ bản thân, khả năng ứng xử phù hợp với những người khác và với xã hội, khả năng ứng phó tích cực trước các tình huống của cuộc sống. Đồng thời Thạc sĩ cũng chia sẻ thêm một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực học đường thông qua những số liệu, hình ảnh…. Từ đó giúp các em học sinh đưa ra các biện pháp phòng chống như: kìm chế cảm xúc của bản thân, quan tâm, giúp đỡ mọi người…
Cũng tại buổi nói chuyện, Thạc sĩ Trương Thanh Trí cũng chia sẻ với các thầy cô giáo, ban giám hiệu các trường học của thị xã Phước Long những kinh nghiệm cũng như  khích lệ thầy cô nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, tích cực hướng tới xây dựng “Trường học hạnh phúc” – xu thế tất yếu của ngành giáo dục hiện nay.
Các thầy cô giáo và các em học sinh chăm chú lăng nghe Ths. Trương Thanh Trí chia sẻ
Thông qua buổi tập huấn, mỗi thầy cô giáo, mỗi em học sinh tham dự hiểu rõ hơn tầm quan trọng của giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, nhất là giảm thiểu tối đa tình trạng bạo lực trong trường học. Qua đó có thể giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy, cách ứng xử trong đời sống, kỹ năng xử lý tình huống để các em có thể tự phát triển về nhận thức cũng như nhân cách bản thân sau này.      
                             
Tác giả: Ngọc Cương
Nguồn: Phòng GDĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây