1022

Thị xã Phước Long tưng bừng đón chào năm học mới

Thứ năm - 06/09/2018 09:02 1.376 0

Lễ khai giảng

Lễ khai giảng
Sáng 05/9/2018, cùng với học sinh của cả nước, hàng chục ngàn học sinh của thị xã Phước Long tưng bừng cờ hoa trong Lễ Khai giảng và “ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2018-2019.
Ngay từ sáng sớm, các em học sinh trong những bộ quần áo đẹp nhất, tay cầm cờ hoa từ khắp các ngả đường hướng về những mái trường thân yêu nơi mình học tập và rèn luyện để chào đón Lễ Khai giảng và “ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2018 - 2019. Khai giảng năm học mới là một ngày trọng đại sẽ để lại ấn tượng đậm nét nhất trong cuộc đời tuổi thơ sẽ mãi mãi là biểu tượng cao đẹp theo suốt các em đi cùng năm tháng.
Đúng 7h30 ngày 5/9/2018, tất cả các trường Mầm non, Tiểu học, trung học cơ sở, Trung học phổ thông trong toàn thị xã đã đồng loại tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019.
Tại Lễ khai giảng, các nhà trường đều đón nhận những tình cảm tốt đẹp của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp, đón nhận những bó hoa tươi thắm kính tặng nhà trường khẳng định những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua và nhắc nhở, động viên, cổ vũ các nhà trường khắc phục khó khăn vươn lên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trong năm học mới.
phuoclong
Quang cảnh trường THPT Phước Long trong buổi lễ khai giảng
Được biết, Trong năm học vừa qua, ngành Giáo dục - Đào tạo thị xã Phước Long đã tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; phát triển mạng lưới trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục. Chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên và chất lượng học tập của học sinh tăng lên so với năm học trước. Theo đó, trong năm học 2017-2018, tỷ lệ huy động học sinh ở các cấp học đều vượt và tăng; chất lượng giáo dục toàn diện chuyển biến rõ nét so với năm học trước. Cụ thể: ở cấp Mầm non: tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến trường đạt 99,73%; tỷ lệ trẻ tiếp thu đạt yêu cầu và  hoàn thành chương trình chương trình mầm mon đạt 100%; ở bậc Tiểu học, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình đạt 99,2% đồng thời tỷ lệ học sinh hoàn thành cấp học đạt 100%; ở bậc Trung học cơ sở tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 64,08%, tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá tốt đạt 88,65%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở đạt 98,06%; tỷ lệ bỏ học ở cấp Tiểu học là 0% và tỷ lệ bỏ học ở cấp Trung học cơ sở chỉ chiếm 0,27%.
luan tang
Phó chủ tịch UBND thị xã Phạm Thụy Luân trao học bổng cho các em
tại lễ khai giảng năm học mới tại t
rường THCS Long Phước
Năm học mới này thị xã Phước Long tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học; đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa giáo dục để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học; phát triển, hoàn thiện mạng lưới trường lớp ở các cấp học theo hướng đồng bộ, hiện đại, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn.
Ngay sau lễ Khai giảng, tất cả các trường học trên địa bàn đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ của năm học mới 2018 – 2019 theo đúng kế hoạch của toàn ngành./.
Tác giả: Xuân Niên - Minh Trang
Nguồn: Phòng GD & ĐT, Ghi nhận tại các buổi lễ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây