1022

Long Giang tổ chức kỳ họp thứ chín HĐND xã khóa I, nhiệm kỳ 2011-2016

Thứ bảy - 07/02/2015 09:42 1.222 0
     Ngày 28/01/2015, tại Hội trường xã Long Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã diễn ra kỳ họp thứ chín HĐND  xã khóa I, nhiệm kỳ 2011-2016.

       Về dự kỳ họp có bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – TUV-UVTT.HĐND thị xã, lãnh đạo Đảng ủy- UBND-UBMTTQVN, lãnh đạo các đoàn thể xã, cán bộ chuyên môn giúp việc UBND xã, đại diện Trạm Y tế, Ban giám hiệu 02 trường học trên địa bàn và 19/21đại biểu HĐND xã.


Toàn cảnh kỳ họp HĐND xã Long Giang

       Kỳ họp đã thông qua các báo cáo, tờ trình của TT.HĐND, các báo cáo của UBND, nghe UBMTTQVN phường thông báo về việc tham gia xây dựng chính quyền.

       Đánh giá kết quả hoạt động của TT.HĐND xã trong năm 2014 mặc dù gặp khó khăn nhất định do thay đổi công tác nhân sự. Với sự cố gắng của TT.HĐND, các đại biểu đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo luật định. Thường trực HĐND thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện các Nghị quyết HĐND xã đề ra năm 2014, thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa HĐND-UBND-UBMTTQVN xã. Qua các hoạt động, HĐND đã nắm bắt, tháo gỡ kịp thời những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Ngoài ra HĐND còn định hướng cho UBND lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội đặc biệt là thu ngân sách gắn với tốc độ tăng trưởng kinh tế, quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, chăm lo cho các đối tượng chính sách, các chỉ tiêu đề ra cơ bản đạt. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như hoạt động của một vài tổ đại biểu chưa mạnh, tổ chức họp chưa đảm bảo chất lượng, đôi khi điều hành họp tổ còn lúng túng. Một số đại biểu kiêm nhiệm nên chưa dành nhiều thời gian nghiên cứu chuyên sâu ảnh hưởng đến hoạt động của HĐND.

       Đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng năm 2014, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế trong tỉnh cũng như thị xã. Song với sự quyết tâm nỗ lực, sự lãnh đạo điều hành quyết liệt của chính quyền từ xã đến thôn, sự vào cuộc của MTTQVN, các đoàn thể và nhân dân nên đạt được một số kết quả như thu ngân sách vượt chỉ tiêu thị xã giao, công tác an sinh xã hội, giáo dục, y tế, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được thực hiện tốt; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, phản ánh, kiến nghị được giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng quy định; công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định; giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao; việc triển khai thực hiện chương trình nông thôn mới được quan tâm. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như việc vận động nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, công tác vệ sinh môi trường triển khai thực hiện nhưng hiệu quả chưa cao, tai nạn giao thông còn xảy ra.

       Kỳ họp đã tiến hành bầu 02 Ban HĐND phường, mỗi ban  05 thành viên gồm 01 trưởng ban, 01 phó ban và 03 thành viên. Đồng thời tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 03 người giữ các chức vụ do HĐND xã bầu. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đạt tương đối cao. Cụ thể: ông Nguyễn Phi Hùng – PCT.HĐND xã được 13/18 phiếu tín nhiệm cao, 5/18 phiếu tín nhiệm; ông Nguyễn Hữu Minh- cán bộ địa chính- thành viên UBND xã được 10/18 phiếu tín nhiệm cao, 6/18 phiếu tín nhiệm, 2/18 phiếu tín nhiệm thấp; ông Đỗ Quang Trung- Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã – thành viên UBND được 15/18 phiếu tín nhiệm cao, 3/18 phiếu tín nhiệm.

       Kỳ họp tiến hành thủ tục cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu đối với 02 đại biểu với lý do chuyển công tác khác và nghỉ việc.

       HĐND đã dành nhiều thời gian cho các đại biểu chất vấn TT.HĐND-UBND và các bộ phận chuyên môn, đặc biệt là ý kiến kiến nghị của cử tri được các đại biểu quan tâm.  Có 03 đại biểu phát biểu yêu cầu UBND làm rõ một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước và kiến nghị đầu tư cơ sở hạ tầng.


Chủ tịch UBND xã phát biểu tại kỳ họp

       Kỳ họp được nghe Chủ tịch UBND xã giải trình làm rõ một số vấn đề mà các đại biểu đã nêu đồng thời trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri và trình bày các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2015.

       Các đại biểu đã tiến hành biểu quyết nhất trí cao đối với 04 Nghị quyết quan trọng liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng –an ninh, một số nhiệm vụ trong điều hành quản lý của UBND phường năm 2015.

CTV.Thanh Huyền
Nguồn: HĐND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây