1022

Hoạt động của Tổ dân vận khu phố trên địa bàn phường Long Thủy

Thứ sáu - 30/01/2015 20:34 2.861 0
    Thực hiện Kế hoạch số 160-KH/TU của Thị ủy và Hướng dẫn số 11-HD/BDVTU của Ban dân vận Thị ủy Phước Long. Khối vận phường Long Thủy đã tham mưu cho BCH Đảng bộ hướng dẫn các Chi bộ, Khu dân cư thành lập và ra mắt “Tổ dân vận khu phố”. Các chi bộ đã phối hợp với Ban công tác mặt trận, Ban điều hành khu phố rà soát, cơ cấu, thành phần, dự kiến nhân sự trình Đảng ủy ra quyết định công nhận và ban hành quy chế làm việc của “Tổ dân vận khu phố”, tiến hành công bố quyết định và ra mắt tại các khu dân cư.

       Đây là một mô hình mới, khi thành lập cũng đã có nhiều ý kiến trái chiều trong việc hoạt động. Xác định được những vấn đề khó khăn đó Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo tốt công tác tư tưởng nhằm chuyển biến thực sự về mặt nhận thức trong Chi bộ, Khu phố và cán bộ, đảng viên cũng như nhân dân trong toàn phường về việc tham gia xây dựng mô hình “Tổ dân vận khu phố” với sự đồng tình ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thành viên trong Tổ hoạt động.

       Hàng tháng khối vận phường đều tổ chức giao ban lồng ghép đánh giá kết quả hoạt động của “Tổ dân vận khu phố” nhằm phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại hạn chế.

      Qua mô hình “Tổ dân vận khu phố” Cấp ủy đã lựa chọn được những cán bộ thực sự tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm trong việc nắm bắt địa bàn, giúp Ban điều hành khu phố, Chính quyền địa phương làm tốt công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn dân cư. Kết quả trong năm 2014, Đảng bộ phường đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”, có 8/11 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 5/5 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa, 100% các đoàn thể đều đạt vững mạnh, xuất sắc.

       Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động được 8 tháng nhưng “Tổ dân vận khu phố” đã duy trì hoạt động thường xuyên dưới sự lãnh đạo của cấp ủy công tác tuyên truyền, phổ biến trong nhân dân nhằm nâng cao hiểu biết của người dân, tạo sự đồng thuận về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện Nghị quyết 03/NQ-TU của Thị ủy về tăng cường quản lý đô thị trong tình hình mới, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tích cực hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong việc thực hành tiết kiệm vì người nghèo. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện đúng và có hiệu quả nhất là các khoản vận động trong dân xây dựng, sửa chữa Hội trường, hỗ trợ khu phố hoạt động cũng như vận động ủng hộ trường sa- Hoàng sa. Kết quả này đã được cấp ủy cấp trên đánh giá cao.

       Với chức năng, nhiệm vụ của mình “Tổ dân vận khu phố” đã thực sự thể hiện rõ vai trò và sự đóng góp cùng Cấp ủy, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở trong công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ các gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, những mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong khu dân cư để kịp thời có giải pháp hoặc đề xuất giải pháp giải quyết.

       Đây là mô hình nhằm huy động lực lượng lớn mạnh, toàn diện của cả hệ thống chính trị làm công tác dân vận, phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay. Đã có nhiều mô hình và cách làm thiết thực để giúp đỡ hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt chính sách xã hội, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

CTV.Thanh Huyền
Nguồn tin: Phường Long Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây