Hội Người cao tuổi (NCT) phường Long Thủy thị xã Phước Long tổ chức đại hội đại biểu khóa 2 nhiệm kỳ 2015 – 2014

Thứ năm - 29/01/2015 15:20

     95 đại biểu là những người cao tuổi tiêu biểu đại diện cho trên 300 hội viên người cao tuổi trên địa bàn đã về dự đại hội đại biểu khóa 2 nhiệm kỳ 2015 – 2020 do Hội người cao tuổi phường Long Thủy (thị xã Phước Long) tổ chức vào sáng ngày 20/1/2015.

       Phường Long Thủy hiện có 5 chi hội người cao tuổi, 17 tổ hội với tổng số hội viên tham gia sinh hoạt là 325 hội viên. Nhiệm kỳ 2010 – 2015, các hoạt động và phong trào của hội người cao tuổi đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, công tác chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi được đẩy mạnh, từng bước đi vào cuộc sống. Hội người cao tuổi phường Long Thủy đã trao tặng quà cho 322 lượt cụ người cao tuổi là đối tượng già yếu, cô đơn và có hoàn cảnh sống khó khăn vào dịp tết cổ truyền dân tộc, cũng như tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho 183 cụ nhân kỷ niệm quốc tế người cao tuổi vào ngày 1/10, tổng trị giá trên 130 triệu đồng, xây dựng quỹ phụng dưỡng người cao tuổi với số tiền là 500 triệu đồng. Đồng thời hội còn vận động người cao tuổi ra sức phát huy tinh thần “tuổi cao chí càng cao”, nêu gương sáng, mẫu mực trong lối sống để cho lớp lớp con cháu noi theo, tham gia vào các phong trào thiết thực do địa phương phát động, kết quả hằng năm ở các khu dân cư có 96% gia đình người cao tuổi đạt gia đình văn hóa, 70% người cao tuổi đạt danh hiệu tuổi cao gương sáng và danh hiệu ông, bà, cha, mẹ mẫu mực, xuất hiện nhiều người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Bên cạnh đó, các đội văn nghệ, CLB dưỡng sinh và các môn thể thao như: bóng bàn, cờ tướng, cầu lông được hội duy trì thường xuyên, thu hút đông đảo người cao tuổi trên địa bàn tham gia, qua đó tạo điều kiện cho người cao tuổi sống vui – sống khỏe – sống có ích, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết với nhau.

       Đại hội đã được nghe công bố kết quả phiên họp trù bị về nhân sự tổ chức trước đó, kết quả ông: Nguyễn Duy Đông – được tín nhiệm giữ chức danh Chủ tịch hội người cao tuổi phường Long Thủy khóa 2 nhiệm kỳ 2015 – 2020.

       Cũng tại đại hội, ban chấp hành, ban kiểm tra hội người cao tuổi khóa 2 và các đại biểu dự đại hội cấp trên đã ra mắt trước đại hội.

       
Lãnh đạo Đảng ủy phường Long Thủy trao giấy khen cho tập thể,
cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và phong trào hội nhiệm kỳ 2010-2015.

       Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân người cao tuổi đã có thành xuất sắc trong hoạt động và phong trào hội nhiệm kỳ qua đã được các cấp chính quyền và hội người cao tuổi khen thưởng.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn tin: Phường Long Thủy


 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn