1022

Kết quả 05 năm thực hiện Nghị quyết 46-NQ/TW về “công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”

Thứ sáu - 30/01/2015 20:48 1.297 0
     Phường Long Thủy mới được thành lập và đi vào hoạt động từ 01/10/2009 với diện tích 397,04ha, chia thành 5 khu dân cư với dân số 1.775 hộ; có 11 chi bộ trực thuộc với 213 đảng viên. Trong 5 năm qua kinh tế phường đang phát triển đúng hướng, đời sống vất chất và tinh thần của nhân dân ngày một nâng lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2010 đạt 18 triệu/ người/ năm đến năm 2014 đạt 43 triệu/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm là 20-30%, mỗi năm xây dự từ 2-3 căn nhà tình thương; an ninh chính trị, trật tư an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Đi đôi với việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng –an ninh Đảng ủy còn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

       Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện NQ 46-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương về “ Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”. Hàng năm Đảng ủy đều đưa vào Nghị quyết lãnh đạo công tác thực hiện chăm sóc sức khỏe nhân dân như tăng cường công tác phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức các chiến dịch phòng dịch, công tác vệ sinh môi trường, sử dụng thực phẩm an toàn, phối hợp kiểm tra các cơ sở hành nghề y tế tư nhân..v.v..

       Mặc dù cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn do chưa có trạm y tế phải thuê nhà không đảm bảo về việc khám chữa bệnh, đội ngũ y tá, y sĩ còn thiếu thốn, trang thiết bị phục vụ cho công tác khám và điều trị chưa đồng bộ. Song, với sự nỗ lực của Cấp ủy Đảng, chính quyền phường đã chủ động chỉ đạo cho trạm y tế triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh và các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế nhằm đáp ứng yêu cầu công tác khám và điều trị ban đầu cho nhân dân. Hàng năm tổ chức nhiều đợt kiểm tra sức khỏe cho các cháu học sinh thuộc Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, trường Mẫu giáo Sơn ca. Tổ chức khám và tuyên truyền về bệnh cao huyết áp đối với các cụ người cao tuổi của phường. Trong 05 năm đã phối hợp với bệnh viện đa khoa tổ chức khám và cấp thuốc cho các cụ cao tuổi, hướng dẫn phác đồ điều trị bệnh cao huyết áp cũng như biện pháp phòng ngừa. Cơ sở vật chất bước đầu được quan tâm đầu tư như xây dựng trụ sở Trạm y tế phường và một số máy móc phục vụ cho công tác khám và chữa bệnh. Tổ chức khám và tư vấn tiền hôn nhân, khám sàng lọc khi sinh. 100% các bà mẹ mang thai trên địa bàn được tiêm ngừa, trẻ em từ 0- đến 6 tuổi được tiếp cận dịch vụ y tế để tiêm ngừa các bệnh đầy đủ. Không để dịch bệnh bùng nổ hay ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện tăng dần hàng năm đến năm 2014 là trên 60%, 100% hộ nghèo, gia đình chính sách được mua bảo hiểm y tế. Cùng với đó là việc phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với sự tham gia của đông đảo nhân dân cũng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của nhân dân.

CTV.Thanh Huyền
Nguồn tin: Phường Long Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây