1022

Đại hội Đảng bộ xã Phước Tín lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Thứ năm - 16/04/2015 15:09 1.323 0
     Trong 02 ngày (08 – 09/4/2015) Đảng bộ xã Phước Tín tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII. Tới dự Đại hội có ông Hoàng Xuân Lương, UVBTV – Phó chủ tịch UBND thị xã, cùng 78 đại biểu đại diện cho 81 đảng viên đã về dự.

       Dự thảo Báo cáo văn kiện trình tại đại hội cho thấy trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, song Đảng bộ  chính quyền và nhân dân luôn xã nhà đã cố gắng phấn đấu đưa các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội đạt nhiều kết quả. Cụ thể, công tác tổ chức cán bộ luôn được quan tâm củng cố, tính đến nay toàn Đảng bộ có 81 đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc, công tác phát triển đảng viên mới luôn được chú trọng quan tâm trong nhiệm kỳ toàn đảng bộ đã phát triển được 34 đảng viên đạt 113,3% chỉ tiêu trên giao, Đảng bộ trong nhiều năm liền được thị ủy đánh giá đạt trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém, đồng thời luôn thực hiện tốt nghị quyết TW 4 khóa XI của đảng. Hiện nay số hộ sử dụng điện là 100%, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được  cải thiện rõ nét, văn hóa- xã hội có nhiều đổi mới.

       Tổng thu nhập kinh tế trong nhiệm kỳ là 676 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp-dịch vụ tăng 12% so với nhiệm kỳ trước và 5% so với nghị quyết đề ra. Thu nhập bình quân đầu người cả nhiệm kỳ hơn 20 triệu đồng, so với nghị quyết đề ra tăng hơn 5 triệu đồng. Nông lâm nhiệp địa phương đã vận động chuyển dịch cơ cấu cây trồng hằng năm là 24 ha giảm 14,5 ha, công thương nghiệp - dịch vụ đến hết năm 2014 đạt 36 tỷ đồng tăng 27,7% so với nghị quyết của đảng bộ, chủ yếu là sơ chế nông sản điều, cơ khí nhẹ. Về văn hóa, xã hội, y tế có nhiều tiến bộ, an ninh quốc phòng được giữ vững, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Bên cạnh đó, vận động nhân dân đăng ký và thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”  và phong trào “ Toàn dân bảo bệ an ninh Tổ Quốc”, hiện nay toàn xã đạt 97% hộ gia đình văn hóa. Trong nhiệm kỳ qua toàn xã đã vận động hỗ trợ xây dựng được 60 căn nhà tình thương … so với nghị quyết đạt 64,5%, đến nay toàn xã chỉ còn 33 hộ nghèo, không có hộ đói, cũng trong nhiệm kỳ qua toàn xã đã giải quyết việc làm cho 1025 đối tượng lao động. Cùng với đó hệ thống giáo dục ngày càng tăng lên đáp ứng được công tác giảng dạy của giáo viên và học sinh trên toàn địa bàn. Hằng năm tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1%, trẻ em đi học đúng độ tuổi 100%. Trong nhiệm kỳ được thụ hưởng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Chính phủ đã tạo không khí phấn khởi trong nhân dân, qua 4 năm thực hiện với mức đầu tư của Nhà nước hơn 10 tỷ đồng về lập đề án quy hoạch xây dựng nông thôn mới, xây dựng đường nhựa, xây dựng cổng hàng rào, thực hiện được 2 đề án hỗ trợ phát triển sản xuất, đến nay xã đã đạt được 10/19 tiêu chí.

       Nhiệm kỳ 2015-2020 trước những tác động của thời tiết bất thường, giá cả không ổn định, tệ nạn xã hội vẫn còn xảy ra …. Đảng bộ sẽ khắc phục những khó khăn trở ngại đồng thời phát huy tích cực truyền thống cách mạng và những kết quả Đã đạt được, khai thác tốt các tiềm năng thế mạnh của địa phương cùng  với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, đoàn kết xây dựng hoàn thành các chỉ tiêu trong xây dựng nông thôn mới, phấn đấu xây dựng hoàn thành Trung tâm hành chính mới, thu ngân sách tăng từ 3% trở lên, công thương nghiệp- dịch vụ 30%, tỷ lệ chi bộ trực thuộc hàng năm đạt từ 70% đạt trong sạch vững mạnh… đưa kinh tế xã Phước Tín ngày càng đi lên góp phần cùng toàn thị xã ngày càng phát triển xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

       Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào BCH Đảng bộ; bầu ban thường vụ đảng ủy; Ủy ban kiểm tra đảng ủy khóa XII nhiệm kỳ 2015 -2020, đồng chí Võ Dũng được đại hội tín nhiệm tái giữ chức vụ Bí thư đảng ủy xã trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đại hội cũng đã bầu 11 đại biểu đi dự đại hội đảng bộ cấp trên và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Xuân Niên - Ánh Huệ
Nguồn: Đảng bộ xã Phước Tín

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây