1022

Hội nông dân phường Long Thủy học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ năm - 21/05/2015 10:46 1.509 0
     Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Hội nông dân phường Long Thủy tích cực hưởng ứng, triển khai sâu rộng tới các chi hội nhằm giúp cán bộ và hội viên nông dân hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp của Người, từ đó thực hiện hiệu quả việc làm theo gương Bác.

       Hội nông dân phường Long Thủy hiện có 05 chi hội với 321 hội viên. Trong điều kiện đô thị hóa, số lượng người làm nông nghiệp trên địa bàn phường ngày càng giảm nhưng hàng năm Hội nông dân phường vẫn kết nạp được từ 15 đến 20 hội viên mới, hoàn thành chỉ tiêu được giao. Căn cứ đặc điểm, tình hình của phường và chỉ đạo của cấp trên, Hội nông dân phường đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp nhằm thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các chương trình công tác lớn của tổ chức Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kết quả đạt được như sau: Tích cực tham gia nhiều phong trào như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới; tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh. Hội Nông dân phường phối hợp với Công an phường triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền về luật an toàn giao thông đường bộ, phòng chống tội phạm, ma tuý. Thực hiện tốt công tác dân quân tự vệ, đấu tranh với các phần tử xấu, xây dựng khu phố bình yên. Vận động hội viên nông dân có con em đến tuổi thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự đạt chỉ tiêu giao; Đồng thời, Hội tổ chức đi thăm hỏi tặng quà và gặp mặt để động viên con em nông dân lên đường nhập ngũ.

       Cùng với nhiệm vụ củng cố, xây dựng tổ chức Hội, trong năm qua Hội nông dân phường đã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, giúp nông dân phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, chăm lo đời sống vật chất cho hội viên và gia đình. Xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân đạt trên 100%( đến nay quỹ HTND của hội là 101.076.000đ). Vận động hội viên thực hiện kế hoạch 74-KH/TU của Thị ủy tiết kiệm vì người nghèo trong hội viên năm 2014 được 5.500.000đ.  Vận động hội viên nông tham gia xây dựng nông thôn mới đóng góp ủng hộ xây dựng hội trường khu phố và mua sắm trang thiết bị phục vụ cho hội trường khu phố với số tiền trên 200 triệu đồng.

       Ngoài ra Hội  còn phối hợp tổ chức hàng chục buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, cách sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; tổ chức các buổi hội thảo tạo điều kiện cho nông dân áp dụng những kinh nghiệm tiếp thu được vào mô hình sản xuất thực tế của từng gia đình, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng sản xuất.

       Để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, thời gian tới, Hội Nông dân phường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào thi đua yêu nước mà trọng tâm là 3 phong trào thi đua của Hội. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của phường. Hội đã được tuyên dương tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Đảng bộ phường.

       Có thể nói việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được Hội Nông dân phường Long Thủy triển khai sâu rộng với các hình thức phong phú, sinh động và sáng tạo. Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, hội viên, đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các chương trình hành động và các phong trào của Hội, qua đó, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, hội viên, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ X đề ra./.

Tác giả: Thanh Huyền
Nguồn: HND phường Long Thủy

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây