1022

Kết quả 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của phường Long Thủy

Thứ tư - 03/06/2015 09:33 1.688 0
     Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ nhất với khẩu hiệu dân “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Trong 5 năm qua nhờ quán triệt tuyên truyền những chủ trương, Nghị quyết của Đảng về công tác “Dân vận khéo” theo tư tưởng của Bác. Đảng bộ đề ra những chủ trương đúng đắn phối hợp lấy sức dân để chăm lo lợi ích chính đáng và hợp pháp cho nhân dân, từng bước góp phần vào sự phát triển KT-XH, ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương, từ đó đã thực sự làm thay đổi nhận thức của cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên về công tác vận động quần chúng ở cơ sở, từ phong trào này các mô hình làm công tác dân vận đã được cấp uỷ Đảng từ phường tới khu dân cư thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả được dư luận đồng tình hưởng ứng tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong hệ thống chính trị.

       Sau 5 năm triển khai thực hiện phong trào “Dân vận khéo” thông qua việc xây dựng những mô hình điểm  gắn với CVĐ “Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhận thức của cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân đã được nâng lên rõ rệt  và có chuyển biến tích cực. Đã xuất hiện nhiều mô hình dân vận khéo. Các mô hình dân vận khéo đã lan toả đã và đang được cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên cũng như các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân điển hình như:

       Những mô hình giúp nhau xóa đói giảm nghèo của Hội cựu chiến bình đã vận động hội viên đóng góp xây dựng quĩ hội được 459 triệu đồng giúp hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hưởng ứng tiết kiệm xây dựng nhà cho người nghèo được 42 triệu đồng.

       Mô hình “viên gạch hồng” của chi hội phụ nữ khu phố 3 vận động được 20.000.000 viên gạch hồng hỗ trợ các đối tượng được xét xây dựng nhà tình thương cho 04 hội viên, 77 triệu đồng cho 11 hội viên vay không lấy lãi để phát triển kinh tế gia đình góp phần cùng Đảng và Nhà nước từng bước xoá bỏ nhà tranh tre, dột nát cho gia đình nghèo.

       Mô hình xây dựng nông thôn mới đã vận động nhân dân trong toàn phường đóng góp trên 1 tỷ đồng xây dựng và sửa chữa hội trường khu phố. Làm đường bê tông dài 40m2 trị giá 57 triệu đồng, ủng hộ khu phố 4 phường Thác Mơ xây dựng Hội trường mới là 20,5 triệu đồng.

       Đặc biệt là việc thực hành tiết kiệm vì người nghèo theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đã vận động các tổ chức, cá nhân được 240 triệu đồng. Tổ chức xét, xây dựng 06 căn nhà tình thương, sửa chữa 02 căn nhà, hỗ trợ 10 suất học bổng. Ngoài ra còn vận động các nhà mạnh thường quân và đoàn viên hội viên xây dựng 11 căn nhà với số tiền hỗ trợ 210 triệu đồng, 1.147 phần quà trị giá 305.800.000 đồng để thăm và tặng quà nhân dịp tết nguyên đán, ngày thương binh liệt sĩ cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn và các đối tượng xã hội. Vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai năm 2013 là 46.975.000 đ, ủng hộ Hoàng sa, trường sa với số tiền 48.890.000đ.

       Từ các phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã tạo thêm lòng tin của nhân dân đối với Đảng bộ, Chính quyền địa phương góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng phường ngày càng văn minh và phát triển cũng như từng bước cải thiện nâng cao đời sống của nhân dân.

       Kết quả của phong trào thi đua “Dân vận khéo” 5 năm qua của phường đã tích cực góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Từ đó trở thành lực đẩy, điểm nhấn mới, là tiền đề đưa các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của quần chúng đạt những kết quả mới.

Tác giả: Thanh Huyền
Nguồn: ĐU phường Long Thủy

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây