1022

Kết quả 04 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Thứ năm - 22/01/2015 19:40 1.399 0
     Ngày 14/05/2011, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

       Việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 01-CT/TW và kế hoạch, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên đã được Đảng ủy xác định là một trong những nội dung có ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách và tác phong làm việc cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, góp phần thúc đẩy việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của phường. Đảng ủy đã bám sát nội dung văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để tập trung lãnh đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau đợt kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 một cách có hiệu quả.

       Trong 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị đã có những chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong việc học tập và làm theo như: các phong trào, hoạt động làm theo trên nhiều lĩnh vực được phát động và thực hiện nhiều hơn; cán bộ nâng cao tinh thần trách nhiệm, cải tiến lối làm việc, sâu sát cơ sở, khắc phục hành chính hóa, chú trọng nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; việc thực hiên quy chế dân chủ được tuân thủ nghiêm; việc thực hành tiết kiệm vì người nghèo theo Kế hoạch 74-KH/TU được triển khai thực hiện có hiệu quả, đã tiết kiệm được 195.728.000 đồng, xây dựng và trao tặng 06 căn nhà tình thương, hỗ trợ sửa chữa 02 căn nhà với trị giá 220 triệu đồng. Ngoài ra còn vận động các nhà mạnh thường quân khác hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà tình thương với trị giá 210 triệu đồng, tặng 1.147 phần quà trị giá 305.800.000 đ nhân dịp lễ, tết, thực hiện tiết kiệm khác được 91.834.000 và 13 thiên gạch để cho vay xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình thương; vận động nhân dân ủng đồng bào bị thiên tai, ủng hộ Hoàng Sa- Trường Sa được trên 95 triệu đồng; vận động nhân dân đóng góp xây dựng, sửa chữa Hội trường khu phố, làm đường gần 1 tỷ đồng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn thị xã đã chuyển biến rõ nét. Nhiều tổ chức cơ sở đảng đã giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Số tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh ngày càng tăng. Công tác phát triển đảng, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ được quan tâm đúng mức. Đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên cả về số lượng và chất lượng, số chi bộ tăng dần kể cả mô hình chi bộ đảng doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Qua đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm cho thấy tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh đạt trên 80%; đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 90%.

       Đảng ủy phường là một trong những đơn vị điển hình tiên tiến được tỉnh biểu dương, hàng năm có nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp khen thưởng.


Đ/c Phí Hải An trao giấy khen cho các cá nhân điển hình năm 2014

       Tại hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2014, đã tổ chức trao giấy khen cho 03 tập thể và 12 cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ Chí Minh năm 2014./.

CTV.Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây